Các hộ bị lũ cuốn trôi nhà ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang khởi công xây nhà mới

CTV Minh Đức/VOV.VN | 29/09/2024, 21:49

VOVLIVE - Sau một thời gian tìm kiếm địa điểm mới đây 4 hộ nghèo thôn Bờ Sông, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang bị sập, trôi nhà trong đợt mưa lũ vừa qua đã tiến hành tập kết vật liệu chuẩn bị thi công xây dựng nhà ở mới.

Thiệt hại rất lớn mà cơn bão số 3 gây ra đối với người dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, nhất là 4 hộ dân thôn Bờ Sông có nhà đổ, sập hoàn toàn không thể sử dụng được.

Trước tình hình trên huyện Mèo Vạc đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời các mạnh thường quân cũng đã ủng hộ nhu yếu phẩm, thuốc men, tiền mặt hỗ trợ kịp thời các hộ dân bị ảnh hưởng.

Sau một thời gian thống nhất, lựa chọn địa điểm, vị trí xây nhà mới. Các hộ đã tập kết vật liệu để tiến hành thi công xây dựng nhà đảm bảo theo tiêu chí 3 cứng “nền cứng, tường cứng, mái cứng”.

Kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đề nghị ngành chuyên môn của huyện cần đôn đốc, hỗ trợ kỹ thuật các hộ dân đẩy nhanh tiến độ thi công. Cấp ủy, chính quyền địa phương giúp các hộ trong công tác xây dựng, đồng thời hỗ trợ người dân vận chuyển vật liệu làm nhà. Đồng thời khuyến cáo các hộ dân đang sinh sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao chủ động có phương án di dời khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn.

Về kinh phí hỗ trợ theo quy định của nhà nước, huyện sẽ đảm bảo cấp ngay cho các hộ để tiến hành xây nhà ở mới.  Đối với các hộ bị lũ cuốn trôi nhà ở sớm vượt qua khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống.

Bài liên quan
Sạt lở đất và lũ cuốn tại Hà Giang khiến ít nhất 2 người mất tích
VOVLIVE - Mưa lớn sáng 29/9 tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã gây sạt lở, lũ cuốn đã khiến ít nhất 2 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Khắc họa rõ nét hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện, đổi mới
VOVLIVE - Thông qua các bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ một Việt Nam luôn chủ động và tích cực tham gia vào công việc chung của Liên Hợp Quốc vì hòa bình và an ninh quốc tế, khẳng định Việt Nam cam kết sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả vào các nỗ lực chung nhằm xây dựng thế giới hòa bình, phát triển bình đẳng.
Mới nhất