Cà Mau thành lập khu bảo tồn biển 27.000 ha quanh các đảo

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL | 20/06/2024, 20:31

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa quyết định thành lập khu bảo tồn loài và sinh cảnh biển cấp tỉnh, với diện tích 27.000 ha bao quanh các đảo, cụm đảo.

Khu bảo tồn biển tỉnh Cà Mau có tổng diện tích 27.000 ha. Trong đó, diện tích các phân khu chức năng 18.000 ha và vùng đệm 9.000 ha. Phạm vi khu bảo tồn biển bao quanh các Cụm đảo Hòn Khoai; Cụm đảo Hòn Chuối và Cụm đảo Hòn Đá Bạc.

Khu bảo tồn hướng tới bảo vệ và bảo tồn nguồn lợi thủy sản, các loài sinh vật biển, nhất là những loài quý hiếm, có giá trị kinh tế. Khu bảo tồn cũng giúp bảo vệ môi trường, các hệ sinh thái, cảnh quan tự nhiên gắn với phát triển du lịch sinh thái bền vững, cải thiện sinh kế của cộng đồng ngư dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế biển.

Mục tiêu cụ thể là giúp bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên, đặc thù và quan trọng của tỉnh như: Rạn san hô đảo Hòn Chuối và Hòn Hàng; bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên độc đáo của cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc để phục vụ cho nghiên cứu khoa học, giáo dục, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, nghỉ dưỡng.

Định hướng phát triển Khu bảo tồn biển tỉnh Cà Mau cũng sẽ gắn liền với bảo vệ và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử, giá trị nhân văn trên đảo; Góp phần tăng cường công tác bảo vệ quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bài liên quan
Không đủ cát đắp nền, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau tiếp tục chậm tiến độ
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau đang tiếp tục bị chậm tiến độ do lượng cát đưa về công trường chưa đáp ứng nhu cầu thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Quốc hội “chốt” quy định cấm lái xe có nồng độ cồn
VOVLIVE - Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó thống nhất quy định cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
Mới nhất