Bỏ qua khâu rà soát tại Quốc hội, Mỹ phê duyệt bán đạn pháo cho Israel

30/12/2023, 08:21

Hôm 29/12, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã phê duyệt việc bán đạn pháo và một số thiết bị liên quan cho Israel mà không cần Quốc hội rà soát lại.

Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, Ngoại trưởng Antony Blinken cho rằng, tình trạng khẩn cấp cần phải bán ngay đạn pháo cho Israel, do đó, không cần Quốc hội phải rà soát lại. Đây là lần thứ hai trong tháng chính quyền Biden đã bỏ qua khâu rà soát ở Quốc hội nhằm bán vũ khí cho Israel.

Xe tăng Israel trong chiến sự ở Gaza. (Ảnh: Reuters)

Xe tăng Israel trong chiến sự ở Gaza. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 9/12, chính quyền Biden  đã sử dụng thẩm quyền khẩn cấp để bán khoảng 14.000 viên đạn xe tăng cho Israel.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch quân sự ở Dải Gaza. Mỹ đã yêu cầu Israel phải giảm thiểu thiệt hại cho dân thường ở Gaza, đồng thời kêu gọi Israel giảm quy mô chiến dịch quân sự của mình trong những tuần tới.

(Nguồn: VOV.VN)

Bài liên quan
Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Đông, thăm Saudi và Israel
Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đến Saudi Arabia, bắt đầu chuyến công du tới Trung Đông, để thảo luận việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất