Bộ Công an: Giám đốc Xuyên Việt Oil lấy tiền từ Quỹ bình ổn xăng dầu đi hối lộ

06/07/2024, 17:39

VOVLIVE - Người Phát ngôn Bộ Công an cho hay, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil đã dùng một phần tiền này để thiết lập các mối quan hệ và đưa hối lộ.

Thông tin trên được Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Người phát ngôn Bộ Công an, đề cập tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, diễn ra chiều 6/7.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Người phát ngôn Bộ Công an.
 Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Người phát ngôn Bộ Công an.

Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, quá trình điều tra xác định, những bị can này đã lợi dụng chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thuế, ngân hàng để được cấp và gia hạn giấy phép kinh doanh xăng dầu khi không đủ điều kiện theo quy định.

Mai Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil) và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động kinh doanh, sử dụng cá nhân. 

"Ngoài ra, Hạnh đã dùng một phần tiền này để thiết lập các mối quan hệ và đưa hối lộ. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, điều tra vụ án, trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật", Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thông tin.

"Về vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đưa, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi xảy ra tại Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Xuyên Việt Oil (Công ty Xuyên Việt Oil) và một số cơ quan, tổ chức có liên quan, hiện nay Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can với 5 nhóm tội danh", Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Cơ quan chức năng cũng tiếp tục xác minh, phong toả, kê biên tài sản những người có liên quan để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Liên quan đến vụ Xuyên Việt Oil, hồi tháng 4/2024, cơ quan điều tra bắt tạm giam ông Trần Duy Đông, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương. Ông Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM (nguyên Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM) cũng bị bắt về tội nhận hối lộ.

Tháng 12/2023, Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Đức Thọ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Bà Mai Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil) và bà Nguyễn Thị Như Phương (Phó Giám đốc Xuyên Việt Oil) cũng đã bị bắt tạm giam.

Đề cập đến diễn biến điều tra các vụ án liên quan đến điện, xăng dầu, tập đoàn Phúc Sơn, tập đoàn Thuận An và mới đây là việc bắt ông Nguyễn Văn Yên (nguyên Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương), Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết, các vụ việc đang được Cơ quan điều tra Bộ Công an tập trung điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Anh Văn
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
VOVLIVE - Ngay sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.
Mới nhất