Bình Thuận sẵn sàng cho đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia

Đoàn Sỹ/VOV-TPHCM | 18/03/2023, 20:51

Chỉ còn 1 tuần nữa Năm du lịch quốc gia 2023 – “Bình Thuận hội tụ xanh” sẽ chính thức khai mạc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được tỉnh Bình Thuận khẩn trương triển khai...

Vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị

Để chào đón, Năm du lịch quốc gia 2023 từ giữa năm 2022 đến nay, nhiều công trình trọng điểm, quy mô lớn trên địa bàn TP.Phan Thiết được đầu tư xây dựng và sửa chữa như: Kè sông Cà Ty, đường: Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né) Trần Quý Cáp, Võ Văn Tần…  

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho biết, thành phố cũng đã sửa chữa, thay thế hệ thống biển báo giao thông và bảng tên đường; trồng cây xanh trên các tuyến đường Âu Cơ, Lạc Long Quân, Nguyễn Gia Tú, Tôn Thất Tùng, Lê Đại Hành… các công trình đã hoàn thành góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị.

"Nâng cấp các tuyến giao thông nội thành và vùng ven trong đó có lát vỉa hè, làm lại hố ga không mùi, thảm nhựa các tuyến đường, dặm vá các ổ gà ổ voi để thuận tiện trong việc đi lại và hưởng ứng tích cực “Ngày chủ nhật xanh” theo chỉ đạo của tỉnh. Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh tuyên truyền người dân không xả nước thải, rác thải ra đường phố".

Không chỉ chú trọng việc chỉnh trang đô thị, công tác giữ gìn bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp cũng được các địa phương, các đoàn thể quan tâm. Hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”… từ đầu tháng 3 đến nay, các đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm sạch trên nhiều tuyến đường, bãi biển ở TP.Phan Thiết; trồng cây xanh, trồng hoa trên các tuyến đường trong khu dân cư,…

Theo anh Thái Thành Bi – Phó Bí Thư tỉnh Đoàn Bình Thuận, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia, tỉnh Đoàn cũng có 4 hoạt động gồm: Ngày Chủ nhật xanh; công trình cột điện nở hoa và đường hoa thanh niên; mỗi đoàn viên thanh thiếu niên một món quà nghĩa tình tặng du khách khi đến với Bình Thuận; số hoá các di tích lịch sử qua mã QR.

"Mô hình Ngày Chủ nhật xanh thanh niên Bình Thuận cùng hành động. Qua mô hình này tổ chức cho các bạn đoàn viên thanh niên, vận động tuyên truyền cùng toàn thể người dân trong toàn tỉnh lấy ngày Chủ nhật để ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, hưởng ứng theo chủ đề Năm du lịch quốc gia của tỉnh".

Sẵn sàng cho lễ khai mạc

Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia năm 2023, Công an TP.Phan Thiết cũng tăng cường công tác tuần tra đảm bảo giao thông thông suốt từ TP.Phan Thiết đến xã Tiến Thành (nơi diễn ra đêm khai mạc); công tác quản lý người nước ngoài; phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn. Ngăn ngừa hành vi phạm pháp hình sự, nhất là hành vi trộm cắp, móc túi vào thời điểm đông người trong đêm khai mạc.

Theo Thượng tá Đặng Quốc Phát – Phó trưởng Công an TP.Phan Thiết, đơn vị đã lên phương án thành lập 24 chốt, với hơn 170 chiến sĩ tham gia trực để đảm bảo an ninh trật tự trong đêm khai mạc.  

"Tập trung hết toàn bộ lực lượng phương tiện, để đảm bảo cho 24 chốt dọc tuyến từ Phan Thiết đến Tiến Thành. Những chốt này kiêm thêm nhiệm vụ điều tiết giao thông, phân luồng phân làn, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, tuyến di chuyển chính của khách du lịch đến với Tiến Thành. Đồng thời, các chốt này cũng đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động trong lễ hội, phòng ngừa phạm pháp hình sự xảy ra".

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 diễn ra vào đêm 25/3 tại Novaworld Phan Thiết. Theo Ban Tổ chức, lễ khai mạc gồm 3 chương kéo dài 85 phút là một câu chuyện xuyên suốt về chủ đề “Hội tụ xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch xanh, an toàn, thân thiện.

Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, trong đêm khai mạc còn diễn ra một số chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ như: Trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay drone light, bay treo khinh khí cầu, trình diễn dù lượn, bắn pháo hoa tầm thấp…

"Bình Thuận xác định việc tổ chức đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023 là một vinh dự rất lớn. Do vậy, ngay sau khi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phê duyệt đề án Năm du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận hội tụ xanh, tỉnh đã tập trung toàn lực để triển khai thực hiện các công tác có liên quan và đặc biệt với sự kiện điểm nhấn là lễ khai mạc. Và hưởng lễ khai mạc có nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn diễn ra trước, trong và sau lễ khai mạc".

Có thể nói rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến nay Bình Thuận đã sẵn sàng cho Năm du lịch quốc gia 2023 chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”./. 

Bài liên quan
Điện Biên đón hơn 80.000 lượt khách trong dịp khai mạc Năm du lịch Quốc gia
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, trong dịp khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban 2024 địa phương đã đón hơn 80.000 lượt khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất