Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk kiểm tra, chỉ đạo công tác điều tra vụ phá gần 400 ha rừng

Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên | 24/04/2022, 17:46

Ngày 24/4, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk do ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác điều tra, xử lý vụ phá rừng quy mô lớn tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp.

Tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã nghe lực lượng chức năng báo cáo tình hình vụ phá rừng. Cùng với đó, đoàn công tác cũng thăm hỏi, tặng quà động viên các cán bộ, chiến sĩ công an và lực lượng khác đang làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Đình Trung yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương hoàn thành khám nghiệm hiện trường để nhanh chóng tiến hành những bước tố tụng tiếp theo. Đồng thời, phải làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức liên quan.

Như VOV.VN đã đưa tin, liên quan đến vụ phá rừng tại huyện Ea Súp, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ một số đối tượng để điều tra.

Trước đó, 2 rừng ở khu vực này được giao cho nhóm hộ quản lý, nhưng đến 2020, UBND huyện Ea Súp đã thu hồi, giao cho UBND xã Ya Tờ Mốt quản lý, bảo vệ./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất