Bí thư phường kể lại giây phút cứu nhóm cháu nhỏ đuối nước trên biển

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 01/08/2022, 22:56

Lúc đó ông Trung chỉ nghĩ phải làm sao đưa được các cháu vào bờ. Khi đưa được các cháu vào bờ ông Trung cũng kiệt sức đứng không vững.

Đã 2 ngày trôi qua nhưng ông Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An vẫn không quên được thời khắc lao ra cùng người thân cháu bé cứu nhóm 6 cháu nhỏ bị đuối nước xảy ra vào sáng 30/7 tại bãi biển Cửa Lò. "Thực sự lúc đó mình chẳng nghĩ gì, chỉ mong làm sao ra cứu được các cháu vào nhanh nhất có thể thôi", ông Trung chia sẻ.

Theo lời ông Trung, sáng sớm 30/7 ông cùng cả gia đình dậy sớm để ra biển Cửa Lò bơi vì là ngày cuối tuần. Khoảng 6h15' sáng, khi đang bơi ở biển thì ông nghe loáng thoáng tiếng kêu cứu, sau đó ông nhìn ra xa ông thấy cánh tay vẫy vẫy ra tín hiệu cứu. Thời điểm này có 6 cháu gặp nạn.

Không do dự, ông Trung lập tức bơi hướng ra vị trí có người kêu để tìm cách cứu người. Tuy nhiên khoảng cách từ vị trí ông đang tắm đến nơi các cháu nhỏ gặp nạn rất xa khoảng 200m. “Tôi bơi ra được đến nơi đã rất mệt rồi. Ban đầu tôi gặp một cháu lớn đang bơi vào. Vì cháu đã bơi được nên tôi không tiếp cận. Phía sau đó là một bé trai đang chới với sắp chìm. Tôi bơi lại vội dùng tay nâng cháu lên khỏi mặt nước để cháu thở thì cháu núm tay mình rất là chặt. Nhưng phía ngoài lúc đó cũng có 3 cháu nhỏ cũng đang chới với giữa nước và kêu "chú ơi cứu cháu". 

Ông Trung trấn an bé trai đang nắm tay mình rồi nói "cháu cố gắng bình tĩnh, đập tay đập chân cho nổi, không kêu la đỡ mất sức. Nhưng cháu bé sợ, bám chặt hơn, trước tình huống nguy cấp ông đã dứt tay cháu ra đẩy cháu vào phía trong bờ rồi bơi ra tiếp cận 3 cháu nhỏ phía ngoài. 

Ông Trung bơi ra rồi tiếp cận 3 cháu nhỏ từ phía đằng sau. 3 cháu chới với gần nhau và vì không thể lập tức đưa cả 3 cháu nhỏ vào nên ông Trung phải vừa đạp chân cho bản thân nổi vừa dùng tay lần lượt nâng từng cháu bé lên. Cháu bé nào sắp chìm thì ông Trung nâng cháu bé lên để cháu thở được rồi lại thả ra để nâng tiếp 2 cháu còn lại. 

Ông Trung chia sẻ: "Mực nước đó sâu khoảng 2m. Trong 3 cháu thì có 2 cháu hoàn toàn không biết bơi, 1 cháu biết bơi chậm chậm. Mình dùng 2 tay vừa nâng vừa dìu dần dần các cháu vào bờ, vừa dùng chân đạp cho nổi vừa dùng tay nâng và đẩy sau chân cho các cháu vào”.

Khi đưa được các cháu vào bờ ông Trung cũng rất mệt, không còn đứng vững. Cùng thời điểm ông cứu được 3 cháu vào thì lúc này bố của các cháu cùng người thân và một số người khác đang ứng cứu những cháu còn lại. May mắn, cả 6 cháu đều được đưa vào bờ an toàn. 

"Cứu được người là phải quyết liệt, phải nhanh. Mình phải quyết tâm ngay từ đầu. Mình mà ra chậm phút vài phút thì không còn gì nữa", ông Trung chia sẻ. 

Được gia đình thông báo hiện sức khỏe các cháu đã ổn định, đối với ông đó là niềm vui, hạnh phúc lớn nhất./.

Bài liên quan
Tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 ở Bình Phước bị cuốn nghi do thủy điện xả nước
Liên quan đến vụ 3 nữ sinh bị nước cuốn trôi mất tích ở Bình Phước, chiều nay (18/3), lãnh đạo UBND huyện Bù Đốp cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất