Bí thư Nguyễn Văn Nên tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi vì COVID-19

KHUẤT NGUYÊN | 20/09/2021, 21:15

Dịp Trung thu 2021, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến động viên, trao quà cho các em thiếu nhi mất cha, mẹ do dịch COVID-19.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các trẻ cha, mẹ mất do dịch COVID-19, trên địa bàn quận 8.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi vì COVID-19 - 1

Bí thư Thành uỷ TP.HCM đến động viên, thăm hỏi và trao quà cho trẻ em mồ côi do COVID-19. (Ảnh: Trang tin điện tử Thành uỷ TP.HCM) 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình em Tào Quảng Doanh (13 tuổi, ngụ phường 4, quận 8) đang là học sinh lớp 8.  

Em Doanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em mồ côi mẹ từ 5 năm trước, nay cha em lại mất vì dịch COVID-19. Hiện em sống với anh trai, nhưng ảnh hưởng dịch nên anh trai Doanh cũng thất nghiệp gần 3 tháng qua.

Để chia sẻ những khó khăn với gia đình em Doanh, Bí thư Thành uỷ TP.HCM động viên em Doanh cố gắng học giỏi, chăm ngoan để sau này có thể chăm lo cho bản thân, trở thành công dân tốt. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng trao quà Trung thu và máy tính bảng để em Doanh yên tâm học tập.

Cùng ngày, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đến thăm và tặng quà gia đình em Phan Trần Minh Nguyễn (8 tuổi, ngụ phường 7, quận 8) học sinh lớp 3. Cha và bà nội của em mất do COVID-19. Nguyễn đang ở với mẹ.

Đoàn cũng đến thăm gia đình em Lê Huỳnh Hiếu Tài (ngụ phường 5, quận 8), học sinh lớp 3 mồ côi cha vì COVID-19; em Lưu Thiện Lâm (8 tuổi, ngụ phường 12, quận 8), học sinh lớp 3 có mẹ mất do COVID -19.

Chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh các em, Bí thư Thành uỷ TP.HCM ân cần động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, ông căn dặn các em cố gắng học tập, ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Bí thư Thành uỷ cũng dặn dò các gia đình có khó khăn cần liên hệ với địa phương hỗ trợ cho các em học tập đến nơi đến chốn.

KHUẤT NGUYÊN
Bài liên quan
Bí thư Thành ủy TP.HCM: Tạo khí thế đầu năm để "hành quân" mạnh mẽ
Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị, cần rà soát công việc trọng tâm, nhất là người đứng đầu, chọn thứ tự ưu tiên, phân công người phụ trách. Chọn những việc khai mở đầu năm để tạo khí thế, tạo năng lượng để “hành quân” cho mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất