Bị 'phong sát' tại Trung Quốc, Lisa (BlackPink) thiệt hại thế nào?

02/11/2023, 07:22

Bị ''phong sát'' tại thị trường Trung Quốc, Lisa (BlackPink) sẽ gặp rất nhiều bất lợi, kể cả về danh tiếng lẫn tài chính.

Ngày 1/11, tài khoản cá nhân của Lisa (BlackPink) và tài khoản fanpage dành cho fan của Lisa bất ngờ ''bay màu'' trên nền tảng mạng xã hội Weibo.

Khi truy cập vào 2 tài khoản này, người xem chỉ nhận được cảnh báo: “Tài khoản này hiện không khả dụng do có khiếu nại về vi phạm luật pháp, quy định và các điều khoản có liên quan của Công ước cộng đồng Weibo”.

Trong khi đó, tài khoản Weibo của 3 thành viên BlackPink vẫn còn tồn tại trên Weibo. 

Sau đó, hình ảnh của cô cũng bị xoá khỏi tài khoản của hai thương hiệu lớn là Bvlgari và Celine. Được biết Lisa hiện đang là đại sứ toàn cầu của hai thương hiệu xa xỉ này.

Lisa đứng trước nguy cơ bị ''phong sát'' tại Trung Quốc.

Lisa đứng trước nguy cơ bị ''phong sát'' tại Trung Quốc.

Động thái này được cho liên quan đến buổi biểu diễn thoát y tại câu lạc bộ Crazy Horse ở Paris (Pháp) của thành viên BlackPink. Trong khi đó, Trung Quốc nghiêm cấm quảng bá các buổi biểu diễn gợi dục, phản cảm và không đứng đắn, theo quy định của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc.

Việc Lisa tham gia buổi biểu diễn tại hộp đêm Crazy Horse được xem là nguyên nhân khiến tài khoản weibo của cô bị xóa.

Dư âm từ buổi biểu diễn thoát y của Lisa đã khiến cô mất đi khá nhiều thiện cảm từ khán giả, đặc biệt là ở thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Trước đó, 1 trạm tỷ hơn 50 nghìn người theo dõi đã quay lưng lại với nữ thần tượng ngay sau khi có tin tức Lisa trình diễn thoát y. Nhiều người lo ngại Lisa sẽ khó tiếp tục hoạt động ở thị trường này. 

Trong khi đó, nhiều thành tích trong sự nghiệp của Lisa có sự góp sức không nhỏ của cộng đồng fan Trung Quốc. Fan Trung từng giúp Lisa tẩu tán 900 nghìn bản album solo, mang về doanh số kỷ lục.

Lisa sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo ở Trung Quốc.

Lisa sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo ở Trung Quốc.

Bên cạnh đó, fan đất nước tỷ dân của Lisa cũng nổi tiếng với độ chịu chi để chiều lòng thần tượng. "Trạm tỷ" Lisabar từng kêu gọi quyên góp số tiền lên đến 10 tỷ đồng để mừng sinh nhật Lisa. Một fan nam cũng đầu tư phủ sóng hình ảnh Lisa khắp Trung Quốc để ủng hộ thần tượng trong các dịp kỷ niệm đặc biệt. 

Ngoài ra, doanh số chính mảng thời trang cho các thương hiệu mà Lisa làm đại sứ cũng đến từ thị trường Trung Quốc. Vì thế, các thương hiệu lớn cũng sẽ phải cân nhắc việc hợp tác với nữ thần tượng nếu Trung Quốc ''phong sát'' Lisa. 

Lisa hiện đang gặp rất nhiều bất lợi, đặc biệt trong tình hình hợp đồng của Lisa với công ty quản lý YG chưa có kết luận. Nếu Lisa không tái ký, tương lai hoạt động độc lập trong bối cảnh thiếu vắng thị trường lớn như Trung Quốc và bị người hâm mộ ''quay lưng'' sẽ rất khó khăn. 

Angelababy và Trương Gia Nghê có thể bị ''phong sát'' ngầm vì đi xem buổi biểu diễn thoát y của Lisa.

Angelababy và Trương Gia Nghê có thể bị ''phong sát'' ngầm vì đi xem buổi biểu diễn thoát y của Lisa.

Không chỉ Lisa mà Angelababy và Trương Gia Nghê - hai diễn viên đến xem Lisa biểu diễn cũng bị liên đới. Hiện tài khoản Weibo và Douyin (TikTok Trung Quốc) của cả hai cũng không thể đăng bài hay tương tác với lý do được hiển thị là “Vi phạm pháp luật và các quy định liên quan”.

Trước đó, hai nữ diễn viên này cũng phải hứng chịu làn sóng chỉ trích, tẩy chay của cư dân mạng Trung Quốc khi xuất hiện tại Crazy Horse - nơi có hành vi coi thường, tình dục hoá phụ nữ như đối tượng dùng để kiếm tiền.

Sự nghiệp của Trương Gia Nghê và Angelababy lao đao sau khi dính vào show diễn của Lisa. Một số chương trình có sự góp mặt của hai nữ diễn viên đã phải xoá khi bị cư dân mạng nước này ''tấn công". Hơn nữa, những dự án truyền hình có sự tham gia của hai diễn viên này cũng bị hoãn chiếu.

Phía Angelababy đã lên tiếng phủ nhận có mặt tại buổi biểu diễn của Lisa nhưng bị cư dân mạng tung bằng chứng. Còn phía Trương Gia Nghê hoàn toàn im lặng vì chính Crazy Horse đã xác nhân sự góp mặt của nữ diễn viên Trung Quốc. 

Lê Chi

Bài liên quan
Công an Hải Phòng thông tin vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu xác trong vườn
Theo lời khai nghi phạm Lê Văn T. (2009, trú tại huyện An Dương, Hải Phòng) vào ngày 12/4, sau khi xảy ra tranh cãi với D. tại nhà, T. đã đánh ngất D rồi xiết cổ nạn nhân và kéo ra vườn chuối sau nhà chôn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất