Báo Lào ca ngợi tốc độ tăng trưởng du lịch Việt Nam

Trần Tuấn, Hồ Hải/VOV-Vientiane | 04/07/2024, 09:20

Tờ Laophattananews - (Lào phát triển) của Hội Nhà báo Lào vừa có bài viết ca ngợi cũng như bày tỏ ấn tượng về tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Theo bài viết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,1% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. 

Dẫn chứng về điều này, Laophattananews đã đưa ra số liệu về lượng khách du lịch đến Việt Nam qua đường hàng không, đường biển và đường bộ, trong đó đường hàng không chiếm 83,8% khoảng 7,4 triệu lượt.

Bên cạnh đó, bài viết cũng ấn tượng về lượng khách du lịch đến từ các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm 47,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, cho rằng đây là hai thị trường chính giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng, nhất là thị trường Trung Quốc tăng hơn 229% /năm.

Tờ Laophattananews nhận định, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm nay và Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Bài liên quan
Điều gì khiến Việt Nam chưa là điểm đến du lịch tiềm năng với du khách
Trong số những điều du khách nước ngoài e ngại về Việt Nam, có nỗi sợ mất an toàn giao thông, sợ bị lừa, sợ không thể du lịch một mình nếu không biết tiếng Anh. Ngoài ra thực tế là tại nhiều thị trường, du khách không có đủ thông tin về Việt Nam nên họ chưa coi Việt Nam là một điểm đến du lịch tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thêm nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 10 điểm/môn mới đỗ
Mức điểm chuẩn của các trường đại học: Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Kinh tế quốc dân, Quốc tế đều ở ngưỡng cao 25 - 30 điểm.
Mới nhất