Báo Indonesia lo Iraq tung đội dự bị giúp tuyển Việt Nam hưởng lợi

Mai Phương | 10/06/2024, 08:59

Truyền thông Indonesia lo đội nhà gặp bất lợi từ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq.

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Do đó, truyền thông và cổ động viên xứ vạn đảo quan tâm đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ở lượt đấu cuối vòng loại thứ hai.

"Nếu huấn luyện Jesus Casas (Iraq) không đưa những cầu thủ tốt nhất của Iraq vào sân, đội tuyển Việt nam có khả năng sẽ giành điểm và cản trở cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của đội tuyển Indonesia", trang tin CNN Indonesia bình luận tối 9/6.

Bài viết này bày tỏ mối lo ngại trước thông tin đội tuyển Iraq sẽ không dùng đội hình mạnh nhất trong màn tiếp đón đội tuyển Việt Nam. HLV Jesus Casas triệu tập 26 cầu thủ và có 7 người trong đó chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Báo chí Iraq tiết lộ nhà cầm quân này sẽ có nhiều sự điều chỉnh nhân sự, ưu tiên các cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu trước đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Iraq có thể dùng nhiều cầu thủ dự bị.
Đội tuyển Iraq có thể dùng nhiều cầu thủ dự bị.

Ba cầu thủ nhiều khả năng được xếp đá chính là Marco Faraj, Mohamed Al Tay và Ali Kazem. Tuy nhiên, ông Casas vẫn rất tự tin vào mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam và giữ thành tích toàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đội tuyển Iraq có sức mạnh vượt trội so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở 2 lần gần nhất chạm trán đối thủ này, đội tuyển Việt Nam thi đấu không tồi và chỉ thua sát nút với các bàn thua trong thời gian đá bù. Do đó, nếu đối thủ dùng đội hình dự bị, cơ hội tìm kiếm điểm số vẫn còn với thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba tại bảng F, có 6 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 (ghi 5 bàn, thủng lưới 7 bàn). Đội tuyển Indonesia có 7 điểm, chỉ số phụ -2 (ghi 6 bàn và thủng lưới 8 bàn).

Nếu đội tuyển Việt Nam thắng Iraq, "những chiến binh sao vàng" có 9 điểm. Giả sử Indonesia hòa hoặc thua Philippines, họ chỉ có tối đa 8 điểm và tụt xuống vị trí thứ ba. Đây là trường hợp đầu tiên.

Nếu đội tuyển Việt Nam hòa Iraq, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội phải chờ Indonesia thua Philippines. Khi đó, 2 đội đều có 7 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ nhỉnh hơn ở chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại.

Trận đấu giữa Iraq và Việt Nam diễn ra lúc 1h ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

Mai Phương
Bài liên quan
Indonesia phát triển sân bay nổi thu hút khách du lịch nước ngoài
Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, việc vận hành các sân bay nổi dành cho thủy phi cơ ở các quốc gia quần đảo như Indonesia không chỉ giúp cải thiện khả năng kết nối mà còn có thể là cơ hội mới để thu hút khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước: "Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta”
Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh điều này khi phát biểu tại Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 1/7.
Mới nhất