Báo điện tử VTC News đoạt giải chuyên đề xuất sắc Giải Búa liềm vàng lần thứ VII

04/02/2023, 01:50

Báo điện tử VTC News được vinh danh ở hạng mục Chuyên đề tại lễ trao giải của Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) lần thứ VII 2022.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022 được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra tối 3/2. Trong số 110 tác phẩm có chất lượng giới thiệu vào chung khảo, Hội đồng Giải Búa liềm vàng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề.

Báo điện tử VTC News đoạt giải chuyên đề xuất sắc Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - 1

Đại diện nhóm tác giả Báo điện tử VTC News nhận giải.

Báo điện tử VTC News được trao giải Tác phẩm xuất sắc về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với loạt bài "Lời thề trước cờ Đảng" của nhóm tác giả Dương Quang Tùng, Phạm Thịnh, Phương Đông, Thạch Linh Nhâm, Anh Văn, Vũ Liễu, Thy Huệ, Đắc Huy, Hữu Dánh, Trần Quang, Huy Mạnh.

Với bất cứ người đảng viên nào giây phút thiêng liêng nhất là khi đứng trước cờ Đảng tuyên thệ. Từ đó người đảng viên tiếp tục tu dưỡng phấn đấu cho lý tưởng cao đẹp mà mình đã chọn. Trên con đường đó, có những lúc họ đầy tinh thần phấn đấu hy sinh, có những giây phút nản lòng thoái chí. Nhưng, cuối cùng được sự giúp đỡ của tổ chức, của đồng chí - đồng đội họ lại vững bước tiến lên với lòng tin son sắt vào con đường Đảng đã chỉ.

Báo điện tử VTC News đoạt giải chuyên đề xuất sắc Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - 2

Báo điện tử VTC News đoạt giải Chuyên đề.

Cũng vì thế, trong sự nghiệp đấu tranh cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, cho lý tưởng Cộng sản Chủ nghĩa của Đảng đã có những đảng viên trung thành, cũng có một số người đầu hàng, phản bội. Nhưng, với sự giáo dục, dẫn dắt của Đảng, đại bộ phận đảng viên đã giữ vững lòng tin son sắt, một lòng theo Đảng.

Tuyến bài lấy những thực tế gắn liền với từng đảng viên để phân tích, minh họa cho chủ đề "Lời thề trước cờ Đảng" nhằm nêu lên những thực trạng trong việc phấn đấu của từng đảng viên, của tổ chức Đảng tạo nên niềm tin vững chắc vào lý tưởng của Đảng cho các đảng viên cũng như độc giả nói chung.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ VII có 2.031 tác phẩm tham dự giải, trong đó có 74 tác phẩm chất lượng cao, xuất sắc nhất được trao giải, gồm 6 Giải A; 12 Giải B; 18 Giải C; 30 Giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề dành cho tác phẩm xuất sắc.

Đài Tiếng nói Việt Nam đoạt các giải thưởng A, B, C và giải chuyên đề. Trong đó, Giải A: “Tăng cường công tác quản lý đảng viên: Thà ít mà tốt” (Tác giả Thanh Hà, Tuyết Lê, VOV Miền Trung); Giải B: “Trọng dụng nhân tài vì một Việt Nam hùng cường” (nhóm tác giả: Thục Hiền, Phương Lan, Bá Duy – VOV2); Từ Làng Đắk Mế đến hội trường Diên Hồng (Nhóm Phóng viên - Đài Truyền hình KTS VTC). Giải C: “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Khi người đứng đầu nhận việc khó” (Tác giả: Nguyễn Thị Thủy, Hà Thị Thu Thùy, Lê Hồng Hạnh – VOV Tây Bắc); Giải chuyên đề: “Lời thề trước cờ Đảng” (Nhóm phóng viên - Báo Điện tử VTC News).

Búa liềm vàng lần thứ VII cũng vinh danh 15 tập thể xuất sắc trong việc triển khai giải Búa Liềm vàng năm 2022, trong đó có Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan
ICAPP coi trọng và sẵn sàng thúc đẩy hợp tác thực chất với Việt Nam
Từ ngày 23-26/2/2024, tại thủ đô Ulan Bato, Mông Cổ, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương đã tham dự Cuộc gặp Tổ chức Thanh niên lần thứ 7 của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) về chủ đề “Chúng ta ủng hộ sự tham gia của giới trẻ trong Quốc hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất