Bại trận sau cuộc tử chiến, rắn lục bị rắn hổ mang nuốt chửng

20/06/2022, 14:21

Con rắn hổ mang mở rộng hàm nuốt trọn phần đầu con rắn lục trước khi tiêu thụ toàn bộ con mồi dài 1,5 m.

Tổ chức giải cứu động vật hoang dã Wildlife SOS được gọi tới trang trại Madhu ở Kalali, nơi con rắn hổ mang Ấn Độ ăn thịt con rắn lục dài 1,5 m sau trận tử chiến khốc liệt. 

"Tình huống có thể phát triển theo kịch bản khác. Khi đó, rắn lục sẽ chiến thắng và nuốt chửng rắn hổ mang. Đó là hành vi xảy ra thường xuyên giữa các con rắn, con rắn lớn hơn sẽ giành chiến thắng", Raj Bhavsar, điều phối viên dự án ở Wildlife SOS cho hay. 

Các nhân viên của Wildlife SOS sau đó đưa con rắn hổ mang ra khỏi trang trại và thả nó về tự nhiên. 

Rắn hổ mang Ấn Độ khi trưởng thành có thể dài tới  2 m, chuyên đi săn động vật có vú, loài lưỡng cư, rắn nhỏ và thằn lằn. Chúng phân bố ở Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh và Nam Nepal.

Video: Rắn hổ mang Ấn Độ làm thịt rắn lục

Trong khi đó, rắn lục Russel chủ yếu săn các loại gặm nhấm khi chúng trưởng thành. 

"Rắn hổ mang Ấn Độ và rắn lục Russell là 2 trong số 4 loại rắn độc nổi tiếng nhất Ấn Độ. Nọc độc của chúng có thể gây chết người. Nhóm của chúng tôi được đào tạo kỹ lưỡng để thực hiện các hoạt động cứu hộ cẩn trọng mà không ảnh hưởng tới hành vi tự nhiên của lũ rắn", Kartick Satyanarayan - giám đốc điều hành kiêm của Wildlife SOS cho hay. 

Các đặc điểm đặc biệt ở xương hàm dưới cho phép rắn nuốt chửng các con mồi khổng lồ và sống sót trong vài tháng mà không cần thêm thức ăn. 

Trong trường hợp trên, các chuyên gia cho rằng quá trình tiêu hóa con mồi bên trong cơ thể rắn hổ mang Ấn Độ sẽ diễn ra rất chậm. Điều này dẫn tới nguy cơ con mồi bị thối rữa, giải phóng khí gas và trương phình bên trong cơ thể kẻ săn mồi.

Diệu Hoa(Nguồn: Newsweek)
Bài liên quan
Nghệ sĩ múa Ấn Độ: Văn hóa Ấn Độ và Việt Nam đều có sự kết nối
Mang điệu múa mùa xuân đến với khán giả Việt Nam, nghệ sĩ múa Ấn Độ chia sẻ cảm xúc của cô về những điểm tương đồng trong văn hóa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất