Trong tháng 9/2023, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ làm nhiệm vụ kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc bằng các chuyến farmtrip, mời đại diện cơ quan xúc tiến du lịch, hàng không, lữ hành, báo giới… tham quan, trải nghiệm, cảm nhận và xây dựng tour tuyến thu hút khách từ các thị trường trên. Qua đó, nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm.
Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết giữ gìn môi trường cảnh quan bãi tắm sạch đẹp, ngăn nắp nơi công cộng, an toàn cho du khách là mục tiêu xuyên suốt của ngành. Sở Du lịch tỉnh kêu gọi doanh nghiệp quan tâm đầu tư nâng cấp sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm và tăng tính kết nối trong hệ thống sản phẩm, dịch vụ kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh phê duyệt đề án chiến lược phát triển thương hiệu, định hướng thị trường du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch: "Chiến lược chúng tôi đặt ra là đào tạo nhân lực, đây là phần rất quan trọng quyết định sự thành bại của du lịch. Trong đó, chúng tôi kết nối các cơ sở đào tạo với doanh nghiệp du lịch, từ đó hướng nghiệp cho học sinh. Vấn đề đào tạo lại cũng phải chú trọng, để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lao động trong lĩnh vực du lịch để đáp ứng cho nhu cầu giai đoạn hiện nay, cũng như giai đoạn sắp tới".