Bà bán phở trong ‘Đào, phở và piano’ nói gì khi phim khiến website phòng vé sập?

20/02/2024, 06:52

NSƯT Nguyệt Hằng thủ vai bà bán phở trong “Đào, phở và piano” - bộ phim khiến website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia “sập” vào ngày 18/2.

Những ngày gần đây, bộ phim Đào, phở và piano trở thành hiện tượng của làng phim Việt khi “lội ngược dòng”, liên tục cháy vé trong đường đua phim Tết.

Đáng nói hơn, ngày 18/2, lượng khán giả muốn xem Đào, phở và piano truy cập vào website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia quá nhiều đã khiến hệ thống bị “sập”. Trước nhu cầu tăng đột biến từ khán giả, Trung tâm đã quyết định tăng suất chiếu và kéo dài thời gian chiếu phim.

"Đào, phở và piano" gây sốt tại phòng vé.

Chia sẻ về màn ra mắt ấn tượng của Đào, phở và piano, nghệ sĩ Nguyệt Hằng (vai bà bán phở) cho hay chị rất bất ngờ trước sức hút của phim những ngày gần đây: “Tôi có được người thân, bạn bè chia sẻ thông tin rằng bộ phim đang “cháy vé”.

Thú thực, tôi rất ngạc nhiên trước thông tin này. Bộ phim được khán giả yêu mến, đón nhận như vậy là niềm vui đối với những diễn viên và anh em trong đoàn sản xuất chúng tôi”.

Nữ nghệ sĩ cho hay: “Khi nhận kịch bản, tôi đã rất ấn tượng với câu chuyện trong phim.

Trong quá trình làm việc, chúng tôi lại được đạo diễn, biên kịch Phi Tiến Sơn chia sẻ thêm về dự án. Đây là dự án phim anh Phi Tiến Sơn đã ấp ủ từ rất lâu nên kịch bản được chăm chút rất kỹ lưỡng.

Điều tôi ấn tượng nhất là cách kể chuyện khá mới mẻ, cuốn hút của bộ phim. Tuy nhiên, nó mới mẻ và cuốn hút như thế nào có lẽ khán giả cần xem phim mới có thể nhận định toàn diện được. Tôi cho rằng đây là bộ phim rất đáng xem”.

Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn trong vai ông bà bán phở.

Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn trong vai ông bà bán phở.

Chia sẻ về vai diễn của mình trong phim, nghệ sĩ Nguyệt Hằng tiết lộ: “Trong Đào, phở và piano, tôi và chồng lần đầu tiên được diễn xuất trong cùng 1 tuyến nhân vật. Đây cũng là điểm nhấn thú vị đối với bản thân tôi và ông xã (nghệ sĩ Anh Tuấn).

Tuy nhiên, tôi và ông xã chỉ tham gia vai diễn rất nhỏ trong phim, khắc họa hình ảnh đôi vợ chồng làm nghề bán phở, muốn bám trụ lại thành lũy để đem tinh hoa món ăn đặc trưng nơi mình sống gửi tới các chiến sĩ.

Nhân vật của chúng tôi không có quá nhiều “đất diễn”, cũng không cần khắc họa tính cách, nội tâm quá nhiều nhưng được tham gia diễn xuất trong bộ phim này, lại được làm việc cùng nhau, chúng tôi cảm thấy rất vui và thú vị.

Vai diễn của chúng tôi chỉ là nét chấm phá nhỏ giúp bức tranh về Hà Nội trong thời kỳ khói lửa được khắc họa sinh động hơn mà thôi”.

Đây là lần đầu tiên vợ chồng Nguyệt Hằng vào vai vợ chồng trên phim.

Đây là lần đầu tiên vợ chồng Nguyệt Hằng vào vai vợ chồng trên phim.

Nguyệt Hằng cũng bày tỏ niềm vui khi Đào, phở và piano được xem là “hiện tượng” của dòng phim “đặt hàng”: “Trong bối cảnh những bộ phim chiếu rạp đang “chạy đua” với doanh thu “khủng” dịp Tết, việc bộ phim “đặt hàng” như Đào, phở và piano được khán giả đón nhận nhiệt tình như hiện tại là điều rất hiếm thấy.

Mặc dù không thể cạnh tranh về doanh thu với những bộ phim hot như Mai của Trấn Thành nhưng tôi tin rằng đây cũng là tín hiệu vui đối với những bộ phim có đề tài lịch sử, được “đặt hàng”. Điều này cho thấy khán giả đã bắt đầu quan tâm hơn tới dòng phim này, hi vọng sẽ có thêm nhiều bộ phim được đón nhận như Đào, phở và piano”.

Thảo Nguyên

Bài liên quan
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam vào tứ kết là đúng năng lực
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá việc U23 Việt Nam vào đến tứ kết giải U23 châu Á là kết quả đúng với năng lực của toàn đội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất