Argentina – Mexico: Messi và đồng đội lấy lại thể diện?

PV/VOV.VN | 26/11/2022, 14:42

Trận đấu giữa Argentina và Mexico trong khuôn khổ bảng C - World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 27/11 theo giờ Việt Nam.

Argentina đã gây thất vọng tràn trề khi thua ngược Saudi Arabia 1-2 ở ngày ra quân. Sau trận thua sốc này, Lionel Messi đã kêu gọi toàn đội tập trung tối đa cho mục tiêu giành chiến thắng trước Mexico.

Siêu sao 35 tuổi thừa nhận, Argentina đang chịu áp lực nặng nề sau trận thua sốc. Tuy nhiên, một chiến thắng trước Mexico sẽ giúp Argentina xua tan những chỉ trích và lấy lại thế chủ động trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng C.

Xét về phong độ và lực lượng, Argentina hoàn toàn đủ sức thực hiện mục tiêu mà Lionel Messi đề ra. Tuy nhiên, Argentina cần giải được bài toán tâm lý sau khi trải qua cú sốc nặng nề trước Saudi Arabia.

Nhiệm vụ của Argentina là tái hiện lối chơi bùng nổ như trong hiệp 1 và tránh xa những sai lầm như trong hiệp 2 trận gặp Saudi Arabia. Trong một ngày thi đấu đúng sức, không ngạc nhiên nếu Lionel Messi và các đồng đội lấy lại thể diện bằng chiến thắng trước Mexico.

Phía bên kia chiến tuyến, Mexico đã có những trục trặc nội bộ dưới thời HLV Tata Martino khi cặp tiền đạo kỳ cựu Chicharito – Carlos Vela không được triệu tập tham dự World Cup 2022.

Hiện tại, đội hình của El Tri đang là sự kết hợp giữa lứa cầu thủ giành HCĐ môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 như Alexis Vega, Uriel Antuna, Luis Romo… với những cựu binh như Guillermo Ochoa, Hector Herrera, Hirving Lozano hay Raul Jimenez.

Ở trận ra quân gặp Ba Lan, Mexico chưa thể hiện được hình ảnh cá tính như tại World Cup 2018 và Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, thủ môn Guillermo Ochoa vẫn giữ được thói quen thi đấu xuất thần ở World Cup khi cản phá thành công cú sút phạt đền của Robert Lewandowski, giúp đội nhà có trận hòa 0-0.

Guillermo Ochoa hẳn sẽ có ngày làm việc rất vất vả khi Mexico chạm trán một Argentina đang trong trạng thái “mãnh thú bị thương”. Và màn so tài trực tiếp giữa Guillermo Ochoa với Lionel Messi sẽ là tâm điểm chú ý trong trận đấu trên sân Lusail.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa Argentina và Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 27/11. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Bài liên quan
BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ: Messi đưa Argentina bay cao
Cập nhật bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ mới nhất, Messi lập cú đúp trước Peru giúp Argentina dẫn đầu với thành tích toàn thắng 4 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất