Apple tiếp tục nhập khẩu các thiết bị sang Nga

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GizChina | 21/07/2022, 07:00

Mặc dù Apple đã thông báo ngừng giao hàng cho Nga nhưng theo báo địa phương Izvestia cho biết công ty Mỹ vẫn xuất khẩu các thiết bị của mình sang quốc gia này.

Theo báo cáo, khối lượng xuất xưởng của Apple lên tới hàng nghìn thiết bị mỗi tháng, nhưng những thiết bị này sẽ không đến được kệ trong các cửa hàng tại đây, vốn phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành. Các chuyên gia chắc chắn rằng công ty sẽ không hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga, do đó sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử vẫn chưa dừng lại.

Một số nguồn tin thân cận với các đối tác Apple tại Nga cho Izvestia biết về việc họ tiếp tục cung cấp các sản phẩm của Apple cho Nga. Chỉ trong tháng 6, họ đã nhập khẩu hàng nghìn chiếc smartphone và máy tính từ Apple. Tại Nga, việc bảo hành vẫn tiếp tục đối với các sản phẩm của Apple được nhập khẩu vào nước này theo chương trình nhập khẩu trực tiếp, nghĩa là được sự cho phép của nhà sản xuất. Nếu thiết bị bị lỗi không thể được sửa chữa tại trung tâm dịch vụ được ủy quyền (ASC), nó được thay thế bằng một cái mới theo các điều khoản của bảo hành. Công ty cũng tiếp tục đáp ứng các cam kết trong chương trình hỗ trợ mở rộng AppleCare+. Tin tức này cũng được xác nhận từ Bi2X và NB Service, tuy nhiên họ cảnh báo rằng trong một số trường hợp, việc thay thế có thể mất đến 45 ngày.

Các nghĩa vụ bảo hành theo luật hiện hành vẫn tiếp tục được thực hiện trong mọi trường hợp. Nếu đang nói về thiết bị nhập khẩu theo chương trình nhập khẩu trực tiếp thì áp dụng chế độ bảo hành của nhà sản xuất, còn đối với thiết bị nhập khẩu theo hình thức nhập khẩu song song, bên bán cung cấp bảo hành.

Đồng thời, các chuyên gia được phỏng vấn bởi ấn phẩm thừa nhận rằng việc thực hiện các nghĩa vụ bảo hành của Apple có thể cho thấy rằng công ty không có kế hoạch ngừng hoàn toàn các hoạt động của mình tại Nga. Các thiết bị cũng có thể là một phần của việc thực hiện hợp đồng mà các công ty phương Tây ký kết khi muốn hoạt động tại Liên bang Nga. Đó là những thỏa thuận toàn cầu và công ty không thể vi phạm chúng./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất