Ấn Độ, Pháp tổ chức Đối thoại quốc phòng thường niên

Dũng Hoàng/VOV-New Delhi | 26/11/2022, 18:53

Ấn Độ và Pháp sẽ tổ chức Đối thoại quốc phòng thường niên lần thứ 4 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ trong tuần tới. Đối thoại do Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh và người đồng cấp Pháp Sebastien Lecornu đồng chủ trì.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước sẽ tổ chức các cuộc thảo luận sâu rộng về tất cả các khía cạnh hợp tác quốc phòng, bao gồm các mối quan hệ quốc phòng, chống khủng bố, an ninh hàng hải ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và các hoạt động công nghiệp và quan hệ đối tác công nghệ phù hợp với chính sách "Ấn Độ Tự cường".

Trong chuyến thăm và làm việc 3 ngày, từ ngày 26-28/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cũng sẽ có cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jaishankar và Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval. Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Ấn Độ của ông Sebastien Lecornu trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng. Ông cũng dự kiến ​​thăm trụ sở của Bộ Tư lệnh Hải quân miền Nam tại Kochi và tham quan tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ, INS Vikrant.

Chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ của ông Sebastien Lecornu tái khẳng định cam kết của Pháp tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và vai trò trung tâm của Ấn Độ trong chiến lược của Pháp đối với khu vực. Trong thời gian qua, hai bên đã tăng cường hợp tác quốc phòng thông qua các cuộc tập trận chung trên không, hải quân và lục quân.

Ấn Độ và Pháp là đối tác trong lĩnh vực quốc phòng và công nghiệp quân sự, góp phần vào chính sách tự chủ chiến lược của Ấn Độ trong lĩnh vực quốc phòng thông qua nhiều hợp tác công nghiệp./.

Bài liên quan
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí “hợp tác quốc phòng - an ninh thực chất hơn”
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhất trí thời gian tới hai bên quán triệt thực hiện Tuyên bố chung giữa hai nước về việc thúc đẩy “Hợp tác quốc phòng - an ninh thực chất hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất