Amazon đầu tư 4 tỷ USD để phát triển AI

Thiều Dương/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters | 26/09/2023, 08:45

Amazon mới có thông báo sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp Anthropic nổi tiếng của Mỹ, trong cuộc đua phát triển về trí tuệ nhân tạo (AI) giữa các nền tảng đám mây.

Trong một cuộc phỏng vấn chung, Amazon và Anthropic cho biết, khoản đầu tư ban đầu là 1,25 tỷ USD. Công ty khởi nghiệp Anthropic cũng cam kết chủ yếu dựa vào các dịch vụ đám mây của Amazon, trong đó có việc sử dụng số lượng lớn chip độc quyền của Amazon để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo. 

Ứng dụng Claude 2 của Anthropic là một mô hình trí tuệ nhân tạo có khả năng phân tích các tài liệu pháp lý hoặc kinh doanh dài hạn.

Thương vụ đầu tư vào Anthropic là câu trả lời lớn nhất của Amazon trước những thách thức cạnh tranh từ Microsoft và Google. Kể từ năm 2019, Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, công ty tạo ra ứng dụng ChatGPT.

Vào tháng 2/2023, Google đã đầu tư 300 triệu USD của Anthropic, nắm giữ khoảng 10% cổ phần trong công ty khởi nghiệp này. Google tiếp tục gây quỹ tài chính cho Anthropic vào tháng 5/2023.

Bài liên quan
Ông Hoàng Nam Tiến: 'Chính những người biết sử dụng AI sẽ thay thế nhóm còn lại'
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT cho rằng: 'AI không thay thế con người. Chính những người biết sử dụng AI sẽ thay thế nhóm còn lại'.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất