911 sẽ “collab” với nữ ca sĩ Việt Nam trên phố đi bộ Hồ Gươm

Lê Hoàng/VOV.VN | 08/09/2023, 16:10

Boyband đình đám nước Anh 911 sẽ có hai đêm diễn 9-10/9 trên phố đi bộ Hồ Gươm trong khuôn khổ Lễ hội Vương quốc Anh do Đại sứ quán Anh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Anh-Việt.

Chia sẻ với phóng viên, hai thành viên ban nhạc 911 là Lee Brennan và Jimmy Constable thể hiện sự mong đợi sẽ được trình diễn trong Lễ hội Vương quốc Anh trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) vào cuối tuần này. Trong chương trình, 911 trình diễn ca khúc “Private Number” và đặc biệt sẽ có màn “collab” với nữ ca sĩ của Việt Nam.

PV: 911 có cảm thấy áp lực khi phải cạnh tranh với các nghệ sĩ trẻ hiện nay?

911: Chúng tôi không nghĩ như vậy. Sau 28 năm ra mắt, 911 đến nay vẫn có thể hát và trình diễn vũ đạo như những ngày đầu đứng trên sân khấu. Thay vì một cuộc đua, chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để học hỏi cách quảng bá âm nhạc từ những nghệ sĩ trẻ. Với những lượt nghe, lượt xem trên Youtube, ảnh hưởng của mạng xã hội và cả sự khác biệt về thế hệ, có rất nhiều thứ chúng tôi cần học hỏi từ giới trẻ. Vậy nên 911 rất háo hức và mong chờ được làm việc cùng các nghệ sĩ trẻ.

Chúng tôi nghĩ rằng, các thế hệ đều có những điều có thể học hỏi lẫn nhau. Với 28 năm trong nghề, 911 có thể chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử, làm chủ sân khấu hay những kỹ thuật cần thiết khi biểu diễn. Và với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, các bạn trẻ có thể dạy cho chúng tôi cách để đưa âm nhạc của mình đến gần với công chúng hơn, ví dụ như thông qua ứng dụng Tik Tok. Ở thời chúng tôi chưa có Tik Tok, tuy nhiên hiện nay, các bạn trẻ cho chúng tôi thấy rằng, mình có thể thu hút khán giả bằng cách quay những video nhảy trên nền nhạc của chính mình, điều mà chúng tôi chẳng thể tưởng tượng nổi. Vậy nên, chúng tôi cho rằng hợp tác cùng nghệ sĩ trẻ sẽ là cơ hội học hỏi tốt cho tất cả mọi người.

PV:Trở lại Việt Nam lần này, 911 có những cảm xúc khác biệt gì so với những lần trước đây không?

911: Thời điểm 1990-2000, 911 cũng có hướng tới thị trường châu Á và đã từng đi diễn ở các nước như Malaysia. Tuy nhiên khi đó, nhóm không có cơ hội ghé thăm Việt Nam. Vì vậy thông qua cơ hội hợp tác với Đức Phúc, chúng tôi đã hiểu hơn về con người Việt Nam và nhóm rất vui khi trở lại đây lần thứ 4 để chia sẻ âm nhạc của mình đến với công chúng Việt Nam.

Có rất nhiều điều làm tôi thích thú khi đến thăm Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Tại đây, chúng tôi được nếm những món ăn tươi ngon như phở gà, bún chả và có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Có điều thú vị và rất ngạc nhiên là ở Hà Nội có rất nhiều xe máy. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã có thể sang đường một cách dễ dàng.

PV:911 cảm nhận tình cảm của người hâm mộ Việt Nam như thế nào?

911: Chúng tôi đã có trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với người hâm mộ Việt hồi tháng 2 nhằm quảng bá “I Do”. Điều tôi ấn tượng đó là khán giả Việt Nam rất thân thiện và trên hết thì họ rất nhiệt huyết. Từ âm nhạc, cuộc sống cho đến thể thao, đặc biệt là bóng đá. Họ yêu âm nhạc sâu đậm nhưng cách họ hành xử thì rất đẹp, rất lịch sự. Tôi vô cùng ngưỡng mộ sự nhiệt huyết của họ. Và bởi 911 đã có một màn hợp tác thành công mỹ mãn cùng Đức Phúc nên nhóm đang hết sức mong đợi màn hợp tác sắp tới với ca sĩ Orange và Mỹ Anh tại Lễ hội Anh.

Khi 911 đến Việt Nam vào tháng 2 để chuẩn bị dự án, gần như không có ai nhận ra đây là 911 của hơn 20 năm về sau cả, tuy nhiên, khi bài hát được ra mắt công chúng, mọi người dường như nhận ra chúng tôi ngay cả trên đường phố và trên đường ra sân bay để trở về Anh. Sự nồng nhiệt của khán giả Việt khiến chúng tôi cảm thấy hết sức tuyệt vời, cứ như được trở lại thời kỳ đỉnh cao vậy.

PV:Lễ hội Anh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Anh - Việt Nam, vậy các anh có nghĩ mối quan hệ này giúp gắn kết nghệ sĩ hai quốc gia hay không?

911: Tháng 2 vừa qua, chúng tôi đã ở Việt Nam trong 2 tuần để quảng bá cho ca khúc “I do”. Màn hợp tác này của chúng tôi đã nhận nhiều ủng hộ và yêu quý của khán giả, vậy nên tôi cho rằng đây là điều thể hiện cho việc mối quan hệ giữa hai nước thúc đẩy sự gắn kết về âm nhạc và văn hóa.

Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để truyền tải và chia sẻ những kinh nghiệm biểu diễn ở Anh Quốc đến cho các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Nhóm nhận thấy rằng thế hệ hiện nay có rất nhiều ca sĩ tài năng, như khi nghe những bài hát US-UK mà ca sĩ Orange hay Mỹ Anh cover thì chúng tôi đã rất bất ngờ và vô cùng mong chờ những sự trao đổi và hợp tác về văn hóa sắp tới giữa hai nước.

PV:Xin cảm ơn 911!

Bài liên quan
'Nam thần màn ảnh Việt' từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng nam diễn viên này từng trải qua 20 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất