82 cặp đôi công nhân tại TP.HCM được tổ chức lễ cưới tập thể

20/10/2023, 12:00

Sáng nay (20/10), 82 cặp đôi thanh niên công nhân TP.HCM tham gia Lễ cưới tập thể năm 2023. Đây là lần thứ 14 chương trình được Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM thực hiện.

Năm nay, chương trình tổ chức đám cưới cho 82 cặp đôi thanh niên công nhân, những người vì nhiều lí do khác nhau mà vẫn chưa thể tổ chức đám cưới trọn vẹn sau nhiều năm chung sống. Họ hầu hết đều là những công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM.

Chị Thanh Thảo, quê ở Nghệ An, công nhân tại Quận 12 cho biết, 2 vợ chồng đã quen nhau 10 năm. Đây cũng là quãng thời gian mà anh chị đến TP.HCM làm việc. Trước khi về sống chung, hai vợ chồng cũng chỉ làm lễ ra mắt họ hàng chứ chưa từng tổ chức lễ cưới trang trọng mà có đông người tham dự.

"Hôm nay được tổ chức lễ cưới tập thể chung với tất cả moii người tôi cảm thấy vui và hạnh phúc, vì lần đầu, dưới sự chứng kiến của bao nhiêu người, trong lòng cảm xúc khó tả nhưng vẫn vui và hạnh phúc", chị Thảo nói.

Sau 16 năm thực hiện, chương trình Lễ cưới tập thể được Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức cho hơn 1.100 cặp đôi. 

Anh Lê Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Thành phố cho biết, đối với thanh niên công nhân sinh sống và làm việc tại TP.HCM, cuộc sống hằng ngày của họ đã đối mặt với nhiều nỗi lo, thế nên việc tổ chức đám cưới một cách trọn vẹn lại càng khó khăn hơn.

Do đó, Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Thành phố muốn tổ chức hoạt động này nhằm tạo động lực để họ tiếp tục xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc và đóng góp vào sự phát triển của địa phương, công ty mình đang công tác.

"Ban Thường vụ Thành đoàn cũng mong muốn thông qua những hoạt động,mô hình cùng trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố  lan toả những mô hình này đến với các địa phương và đơn vị, dể có nhiều địa phương đơn vị tổ chức được những hoạt động như thế này. Và đến nay đã có nhiều đơn vị đã xây dựng mô hình cưới tập thể tại đơn vị của mình”, anh Minh cho hay.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất