50 năm quan hệ Việt Nam - Italy: Tiềm năng phát triển của mối quan hệ son sắt

16/11/2023, 08:04

Đại sứ Dương Hải Hưng mong muốn Genoa sẽ tổ chức các đoàn đến Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam có chính sách thị thực mới 45 ngày và hai nước dự kiến sớm có đường bay thẳng.

Trong khuôn khổ sự kiện Năm Việt Nam - Italy 2023 tại thành phố Genoa, diễn ra trong hai ngày 13-14/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp xúc, trao đổi toàn diện về chính trị, kinh tế và đặc biệt là hai triển lãm ảnh về tình đoàn kết Việt Nam - Italy. 

50 năm quan hệ Việt Nam - Italy: Tiềm năng phát triển của mối quan hệ son sắt - ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng gặp bà Cinzia Teresa Torraco, Thủ hiến Genova (Italy). Ảnh: Thanh Hải/PV TTXVN tại Italy

Trong cuộc gặp Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng sáng 13/11, Thủ hiến Genoa, bà Cinzia Teresa Torraco, đề nghị hai bên tạo điều kiện cho thúc đẩy kinh tế-thương mại, nhất là kinh tế biển xanh, cảng biển, hàng hải, xuất khẩu gạo, nông nghiệp bền vững và chống biến đổi khí hậu. Bà Torraco mong muốn có thể hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ với Việt Nam, nhất là chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Gặp Phó Thị trưởng thành phố Genoa, bà Paola Bordilli, Đại sứ Dương Hải Hưng cho rằng hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương, thông báo sẽ có nhiều đoàn Việt Nam đến Genoa để tìm các cơ hội hợp tác; mong muốn Genoa cũng sẽ tổ chức các đoàn đến Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam có chính sách thị thực mới 45 ngày và hai nước dự kiến sớm có đường bay thẳng.

Tại Diễn đàn Cơ hội Kinh doanh Đầu tư Việt Nam-Liguria, do Đại sứ quán và Phòng Thương mại Italy - Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 14/11, Đại sứ Dương Hải Hưng mong muốn các doanh nghiệp Liguria sẽ xác định Việt Nam là quốc gia để ưu tiên quốc tế hóa, thúc đẩy thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ xây dựng chính sách chuyển đổi kinh tế Việt Nam theo hướng xanh, số, bền vững, tuần hoàn trong thời gian tới. Đại sứ quán sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành với các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp Liguria cho mọi cơ hội kinh doanh, làm ăn với Việt Nam.

Dịp này, Đại sứ Dương Hải Hưng đã đến thăm trụ sở nhà máy đóng tàu của Tập đoàn Fincantieri, công ty đóng tàu lớn nhất châu Âu; gặp ông Claudio Orazi, Giám đốc Nhà hát Carlo Felice nổi tiếng của thành phố Genoa; gặp và thảo luận với Phó Hiệu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế của Đại học Genoa; thăm Văn phòng của Chi hội hữu nghị Italy - Việt Nam tại Liguria.

Cũng nằm trong khuôn khổ của chương trình, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp tổ chức 2 triển lãm ảnh là Triển lãm tình đoàn kết Việt Nam – Italy “Genoa – Hải Phòng: Hai cảng một lịch sử” và Triển lãm ảnh “Việt Nam: Đất nước con người”.

Bài liên quan
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bất ngờ bốc cháy dữ dội
Tấm biển trang trí khu hành chính Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào trưa 1/5. Đám cháy sau đó được dập tắt kịp thời và không có thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất