40 NĂM “ĐI, YÊU VÀ VIẾT": Hồi ký cháy bỏng đam mê và kiến thức nghiệp vụ của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Yên Minh | 09/06/2023, 16:42

Chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Nhà báo kỳ cựu, nhà văn, giảng viên báo chí, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nghề báo Huỳnh Dũng Nhân ra mắt Hồi ký 40 năm “Đi, yêu và viết” nhân dịp kỷ niệm hành trình 40 năm cầm bút của mình.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sinh năm 1955 tại Thanh Hoá khi ba mẹ từ Nam tập kết ra Bắc. Quê nội Bến Tre. Quê ngoại Kiên Giang. Lớn lên tại Hà Nội. Năm 1975 ông vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc cho tới nay. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã làm việc tại các báo Tuổi Trẻ, báo Lao Động. Ông đã từng là phó ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam, Uỷ viên BCH Hội nhà báo Việt Nam 2 khoá, Phó Chủ tịch Hội nhà báo thành phố Hồ Chí Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nghề báo. Ông cũng là giảng viên của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam và giảng viên của Khoa báo chí Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh. Ông được coi là một trong những cây bút phóng sự hàng đầu của Việt Nam được nhiều bạn đọc các thế hệ yêu mến.

huynh-dung-nhan-2.jpg
Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Ngày 17/6/2023, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sẽ tổ chức lễ ra mắt sách tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Đi, yêu, và viết”. Từ khi bắt đầu bước vào nghề cầm bút, tôi đã tự tặng cho mình câu slogan này. Khi nghỉ hưu (năm 2015) tôi bắt đầu cho phép mình đo đạc, kiểm định, viết lại những gì đáng nhớ nhất trên quãng đường làm báo gần nửa thế kỷ qua. - Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ

huynh-dung-nhan-1.jpg

Cuốn sách gồm 4 phần :

* Chương 1: Ký ức. Con đường vào nghề của ông (thời niên thiếu, thời học khoa văn, khoa báo chí, thời bắt đầu viết văn thơ, thời làm báo Tuổi Trẻ, báo Lao Động, làm Tổng biên tập tạp chí Nghề báo, làm Phó ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam…)

* Chương 2: Một số phóng sự nổi bật của tác giả. Đăng kèm 15 phóng sự đời thường ưng ý nhất cùng câu chuyện khi viết những phóng sự đó.

* Chương 3: Phần các bài viết của tác giả thuộc lĩnh vực lý luận báo chí đang được bạn đọc quan tâm.

*Chương 4: Bài của các nhà báo, nhà văn, giảng viên báo chí nổi tiếng viết về nhà báo Huỳnh Dũng Nhân…

huynh-dung-nhan-3.jpg
Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân 

Là một trong số những cây phóng sự xã hội nổi tiếng của Việt Nam với những bài đinh đình đám một thời,   40 năm “Đi, yêu và viết” của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là sẽ là một trong số những cuốn hồi ký nghiệp vụ không thiên về lý thuyết mà đầy yếu tố thực tiễn và bài học kinh nghiệm nhiều nhất từ trước đến nay.

Với đối tượng hướng tới là những ai yêu thích nghề báo mê phóng sự, các Hội nhà báo, thư viện, các cơ sở đào tạo báo chí, các nhà báo trẻ, sinh viên báo chí, tất cả các bài viết đều lồng ghép đan xen phân tích các yếu tố nghề nghiệp khi làm báo nói chung và viết phóng sự nói riêng… Bạn đọc có thể tìm thấy ở đó những bài học nghiệp vụ cụ thể và bổ ích nhất.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất