15% số ca đến Bệnh viện 108 thẩm mỹ mũi là do bị spa làm hỏng

Văn Hải/VOV1 | 27/05/2023, 17:42

Hầu hết những trường hợp làm mũi bị hỏng tìm đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để làm lại đều do các phòng khám tư, spa hoạt động vượt phép làm hỏng mũi của khách hàng. Có những trường hợp bị hoại tử rất nặng.

Trung bình mỗi tháng, Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận hàng trăm trường hợp đến thẩm mỹ mũi, trong đó có tới 15% số ca bị các spa hoạt động vượt quá chuyên môn, làm hỏng mũi. Đó là thông tin được đề cập tại hội thảo khoa học “Cập nhật và chia sẻ kiến thức tạo hình mũi”do bệnh viện này tổ chức trong 2 ngày, hôm qua và hôm nay tại Hà Nội.

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, hiện nay, rất nhiều bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và nhiều trung tâm thẩm mỹ đã triển khai các kỹ thuật tạo hình mũi, từ đơn giản tới phức tạp. Điều này dẫn đến nhiều bất cập trong công tác quản lý, gây ra những lo ngại về chuyên môn; Đặc biệt, tại các phòng khám tư, đã xảy ra rất nhiều tai biến, biến chứng của tạo hình mũi, từ viêm tại chỗ, tới áp xe vùng mặt và thậm chí tử vong. Hầu hết những trường hợp làm mũi bị hỏng tìm đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để làm lại đều do các phòng khám tư, spa hoạt động vượt phép làm hỏng mũi của khách hàng. Có những trường hợp bị hoại tử rất nặng.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức hội thảo khoa học về tạo hình mũi để các bác sĩ chuyên ngành cập nhật kiến thức thông qua 12 bài báo cáo khoa học, phần hỏi đáp và xem trình diễn 2 ca mổ của 2 giáo sư phẫu thuật chỉnh hình hàng đầu thế giới.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “Điểm quan trọng trong tạo hình mũi là tôn trọng cấu trúc giải phẫu, hạn chế sử dụng nhiều loại chất liệu để nâng mũi, can thiệp tối thiểu, hiệu quả tối đa, đặt an toàn cao hơn hiệu quả thẩm mỹ…”.

Luôn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trở thành thành viên của Hiệp hội phẫu thuật Hoàng gia Anh. Việc mở rộng hợp tác sâu rộng với các tổ chức y tế ở một số quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu như Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc không chỉ giúp đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện được học tập, nâng cao tay nghề mà còn tạo thêm nhiều cơ hội để từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện tổ chức nhiều đợt Phẫu thuật nhân đạo, khám và phẫu thuật cho hơn 3.500 bệnh nhân bị các dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt và chi thể, giúp bệnh nhân tự tin hòa nhập với cộng đồng./.

Bài liên quan
Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào'
Tự tin chỉ khác tự ti một ký tự, thế mà để vượt qua khoảng cách ấy, tôi phải băng qua muôn vàn cơn đau và trăn trở trước khi quyết định phẫu thuật” - Đức Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất