100 lần sập bẫy ‘nữ quái’, người đàn ông ở Hà Nội mất gần 10 tỷ đồng

03/04/2024, 06:21

Tạo ra bẫy lừa đảo liên hoàn, "nữ quái" Lê Thị Tuyết Mai (Hà Đông, Hà Nội) đã chiếm đoạt của anh T. gần 10 tỷ đồng.

Chiều 2/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Tuyết Mai (38 tuổi, ở quận Hà Đông) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an xác định, vào năm 2012, Mai vay anh N.Đ.T. (42 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) 1,2 tỷ đồng không tính lãi nhưng không có khả năng chi trả.

Khi bị anh T. đòi tiền, Mai giải thích tiền đã đem đi đầu tư vào việc đưa người đi xuất khẩu lao động tại Úc; số tiền đang bị nợ đọng nên Mai đã đăng ký tên, thông tin của anh T. là người hưởng thụ khoản tiền khi giải quyết xong các thủ tục.

Đối tượng Lê Thị Tuyết Mai. (Ảnh: CACC)

Đối tượng Lê Thị Tuyết Mai. (Ảnh: CACC)

Đến tháng 5/2022, Mai giả giọng miền Nam gọi điện cho anh T., tự xưng là nhân viên Lãnh sự quán Úc hỗ trợ anh T. làm thủ tục nhận lại khoản tiền nợ đọng. Để nhận lại tiền, anh T. phải đóng phí.

Để tạo sự tin tưởng, Mai đưa anh T. vào một nhóm chat mà ở đó tất cả các tài khoản tham gia đều do người phụ nữ này tự tạo với các chức vụ khác nhau tại "đại sứ quán". Những tài khoản này nhắn tin qua lại với nhau về nội dung liên quan đến khoản tiền mà anh T. được thụ hưởng.

Do tin tưởng, nạn nhân đã đóng tiền theo yêu cầu nhưng đều được thông báo gặp trục trặc, nộp muộn hoặc không đúng với mã số quy định, phải tiếp tục đóng tiền mới được lấy tiền về, nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Từ tháng 5/2022 đến tháng 7/2023, anh T. đã thực hiện khoảng 100 giao dịch với tổng số tiền hơn 8,7 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Mai đã sử dụng để chi tiêu, sử dụng cá nhân hết.

Link: https://vietnamnet.vn/sap-bay-lien-hoan-100-lan-cua-nu-quai-nguoi-dan-ong-o-ha-noi-mat-gan-10-ty-2266397.html?fbclid=IwAR0dbnP5bFB20mjNcUfoAIL7jJvRPXDSsJwVhNsrDYIAtsn6zyjx3pxh5Ks_aem_AeqXqrezcrygygTvo5LwUsTzVjMKz4yOPwxAWq08HaIcIzVbLJhzvLn3X6By8PmmMWL2RX24oageACe6zps37k0B

Bài liên quan
Hà Nội gấp rút cải tạo, xây trường học mới
Theo quy hoạch mạng lưới trường học của Thành phố Hà Nội, hiện thành phố thiếu 14 trường tiểu học và 31 trường trung học cơ sở. Hiện nhiều quận, huyện của Hà Nội đang nỗ lực, gấp rút xây thêm trường, cải tạo nâng tầng để tăng thêm lớp học công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất