Xử phạt chủ tài khoản Facebook vì xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo, tổ chức

11/08/2022, 13:20

2 Facebooker đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo, tổ chức bị xử phạt tổng cộng 15 triệu đồng.

Ngày 11/8, tin từ Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng cho biết, 2 Facebooker đăng thông tin vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo Đà Nẵng và các tổ chức bị xử phạt tổng cộng 15 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính ông L.T.H. (chủ tài khoản trang facebook L.H) vì đã đăng tải bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức.

Qua làm việc với Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng, ông L.T.H. thừa nhận các nội dung trong bài viết là của ông và không đưa ra được bất cứ bằng chứng chứng minh nội dung mình đã viết.

Đồng thời, ông L.T.H. cũng đã lưu trữ và thực hiện tương tác với bình luận xuyên tạc, không có căn cứ của tài khoản facebook “L.D”.

Xử phạt chủ tài khoản Facebook vì xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo, tổ chức - 1

Facebooker L.P.D bị xử phạt hành chính vì đăng thông tin sai sự thật.

Nội dung bài viết của ông L.T.H. vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Vì vậy, Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng, yêu cầu ông L.T.H. gỡ bỏ bài viết có nội dung sai phạm.

Sở TT-TT Đà Nẵng cũng phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội xử lý Facebooker L.P.D. về hành vi đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề “Những con sâu bự ăn test kit tại Đà Nẵng sắp bị vạch trần” với mức xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo.

Làm việc với các cơ quan chức năng, chủ tài khoản L.P.D. cho biết đã gỡ bài viết và thừa nhận nội dung trong bài viết là khai thác từ nguồn tin không chính thống trên mạng, sau đó tự biên tập để đăng tải.

Đồng thời, chủ tài khoản này thừa nhận nội dung bài viết này đăng tải trên trang Facebook cá nhân là thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

CHÂU THƯ
Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất