Xóa sổ đường dây tàng trữ, vận chuyển ma túy liên tỉnh

CTV Nguyên Khang- Xuân Huy- Đặng Vinh/VOV.VN | 22/10/2021, 06:00

Sau nhiều ngày vất vả truy bám, lực lượng cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Đồng Xuân vừa đấu tranh triệt xóa một đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ ngoài tỉnh đưa về Phú Yên tiêu thụ, bắt giữ các đối tượng trong vụ án và bóc gỡ những mắt xích trong đường dây.

Sau nhiều ngày vất vả truy bám, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đồng Xuân vừa đấu tranh triệt xóa một đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ ngoài tỉnh đưa về Phú Yên tiêu thụ, bắt giữ các đối tượng trong vụ án và bóc gỡ những mắt xích trong đường dây này.

Trung tuần tháng 9/2021, qua công tác nắm tình hình ở tuyến, địa bàn, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đồng Xuân phát hiện tại địa bàn xã Xuân Lãnh - khu vực giáp ranh với huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định nổi lên một nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động, kinh tế bất minh, thường xuyên liên lạc, quan hệ với số đối tượng nghiện ma túy trong và ngoài tỉnh.

Nghi vấn về một đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy từ ngoài tỉnh đưa về Phú Yên tiêu thụ, một chuyên án đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân chỉ đạo khẩn trương xác lập. Phương án mật phục, truy bắt các đối tượng đã nhanh chóng được vạch ra. Hơn 30 cán bộ chiến sỹ từ các Đội nghiệp vụ cùng lực lượng Công an cơ sở và lực lượng nghiệp vụ, Công an tỉnh đã được huy động vào cuộc, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm đấu tranh làm rõ, bóc gỡ vai trò của từng đối tượng trong đường dây.

Thượng tá Nguyễn Quang Thắng, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: "Các đối tượng trong đường dây ma túy này có phương thức, thủ đoạn rất tinh vi và luôn tìm cách đối phó với lực lượng chức năng. Qua công tác trinh sát, chúng tôi phát hiện một nhóm đối tượng lợi dụng địa hình giáp ranh giữa Bình Định và Đồng Xuân trong thời gian dịch bệnh, mưa nắng để vận chuyển ma túy. Trước tình hình đó, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng không quản mưa nắng triệt phá nhóm tội phạm này".

Đêm 9/10/2021, khi các đối tượng đi xe mô tô đến quốc lộ 19C để nhận ma tuý từ một tài xế xe tải thì bị lực lượng Công an huyện Đồng Xuân bao vây, ập vào bắt quả tang cùng tang vật là 0,749g ma túy Methamphetamine. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã cùng đồng bọn móc nối, liên lạc với đối tượng ngoài tỉnh, mua ma túy đưa về Phú Yên, bán cho các con nghiện trên địa bàn để thu lợi bất chính. Mọi giao dịch của bọn chúng đều thông qua các tài khoản ảo trên mạng xã hội nên gây rất khó khăn cho các trinh sát hình sự Công an huyện Đồng Xuân.

Trong vụ án trên, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng. Trong đó, Nguyễn Văn Công và Nguyễn Chí Thành, SN 2001, trú xã Xuân Lãnh bị khởi tố, tạm giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Nguyễn Khắc Điệp, SN 1995, trú huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định bị khởi tố, tạm giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng cầm đầu, chủ chốt, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân cũng đã mở rộng điều tra, xác minh làm rõ 10 đối tượng trên địa bàn có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời tập trung bóc gỡ, làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng tham gia trong đường dây để có biện pháp đấu tranh xử lý, làm trong sạch địa bàn.

Để kịp thời động viên cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đồng Xuân tích cực tham gia phá án, chiều ngày 15/10, Thượng tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trao thư khen của Giám đốc Công an tỉnh cùng tiền thưởng cho cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đồng Xuân và lực lượng tham gia đấu tranh, khám phá thành công chuyên án. Tại lễ trao thưởng, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đồng Xuân cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh, phá án.

Việc đấu tranh, khám phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ ngoài tỉnh đưa về Phú Yên tiêu thụ của Công an huyện Đồng Xuân cùng lực lượng phối hợp thêm một lần nữa là minh chứng rõ nét về tinh thần mưu trí, dũng cảm, tận tụy của lực lượng Công an Phú Yên vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.

Bài liên quan
Từ vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Phát hiện giao dịch hơn 25.000 tỷ đồng
Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, mở rộng điều tra vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy, Công an TP.HCM đã triệt phá hơn 180 đường dây; bước đầu chứng minh các đối tượng bị bắt đã giao dịch mua bán ma túy với số tiền hơn 25.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất