Xác định trận đấu đầu tiên ở V-League 2023 áp dụng công nghệ VAR

Hoàng Yến/VOV.VN | 19/07/2023, 17:21

Trận đấu giữa Viettel FC với CLB Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ được thử nghiệm áp dụng công VAR.

Ngày 18/7, VPF thông báo sẽ áp dụng công nghệ VAR từ vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023. Ban tổ chức cho biết thêm, sẽ áp dụng 3 đến 5 trận đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay.

Trong thông báo, VPF nêu rõ: “Để có thể thực hiện kế hoạch triển khai VAR, Công ty VPF cùng với Ban Trọng tài LĐBĐVN đã lên kế hoạch làm việc cùng với các CLB VĐQG để phổ biến các nội dung liên quan đến việc triển khai áp dụng công nghệ VAR tại trận đấu.

Ngày 14 và 15/7 vừa qua, Công ty VPF và Ban Trọng tài LĐBĐVN đã có buổi làm việc đầu tiên với Viettel FC và CLB Hà Tĩnh, nhằm phổ cập thông tin tới các cầu thủ và thành viên của các câu lạc bộ V-League.

Nội dung trao đổi xoay quanh các thông tin về nguyên tắc vận hành, hoạt động của VAR tại các trận đấu; những điều cầu thủ cùng ban huấn luyện được làm và không được làm ở các trận đấu có VAR. Trong thời gian tới, Công ty VPF và Ban Trọng tài LĐBĐVN sẽ tiếp tục có làm việc với các câu lạc bộ đang thi đấu tại mùa giải 2023”.

Theo thông báo của VPF, trận đấu giữa Viettel FC với CLB Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn 2 diễn ra vào ngày 27/7 tới sẽ là trận đấu đầu tiên mà V-League 2023 áp dụng công nghệ VAR.

VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một dạng áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc hỗ trợ cho các trọng tài thông qua video. Công nghệ VAR được đưa vào sử dụng trong bóng đá nhằm giúp cho trọng tài có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất thông qua các băng hình được ghi lại.

VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới: Bàn thắng/không bàn thắng; Phạt đền/không phạt đền; Thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần hai) và Xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu).

Bài liên quan
Những trận đấu áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024
Ban tổ chức thông báo những trận đấu được áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất