Vừa động phòng đã bị mẹ chồng bắt quét dọn, cô dâu bực, ai ngờ kiếm bộn tiền

01/07/2022, 11:27

Nàng dâu mới bực mình vì ngay sau đêm động phòng đã bị mẹ chồng gọi dậy sớm để quét dọn, nào ngờ càng quét càng ra tiền.

Chia sẻ mới đây của một cô dâu người Trung Quốc (tạm gọi là A) trên mạng xã hội Weibo đang thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Cô A kết hôn chưa lâu. Từ An Huy được gả đến Liên Vân Cảng, Giang Tô, cô đã phải trải qua một chặng đường dài. Sau đêm tân hôn, A muốn ngủ cho đẫy giấc một chút nhưng không ngờ trời vừa sáng, mẹ chồng đã gọi cô dậy quét nhà.

Bất mãn trong lòng nhưng dù sao cũng là dâu mới, không thể cự cãi mẹ chồng ngay ngày đầu sau khi cưới nên cô A đành bò dậy, chiều theo ý mẹ chồng đi quét nhà.

Vừa động phòng đã bị mẹ chồng bắt quét dọn, cô dâu bực, ai ngờ kiếm bộn tiền - 1

Mẹ chồng bắt quét dọn ngay sau đêm tân hôn, cô dâu khó chịu ai ngờ kiếm đậm.

Nào ngờ, càng quét, cô A lại càng phát hiện ra sự lạ, tiền rơi ở khắp nơi trên sàn nhà, cứ quét là ra tiền. Phát hiên này khiến cô rất ngạc nhiên và thích thú. Mẹ chồng sau đó cũng giải thích rõ rằng, rằng việc gọi con dâu dậy quét nhà vào sáng sớm sau đêm tân hôn là phong tục truyền thống của địa phương. Con dâu quét ra được bao nhiêu tiền thì đều được cầm hết.

Kết quả, chỉ trong vòng vài chục phút buổi sáng, cô A đã quét ra được 900 nhân dân tệ (khoảng 3,1 triệu đồng). Vui vẻ vì vừa mở mắt ra đã được món hời, cô cười rất tươi, cảm ơn mẹ chồng và cho biết mình rất thích phong tục này.

Cô A và chồng đã yêu nhau gần 6 năm trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. Trước khi cưới, cô có quan hệ tốt với mẹ bạn trai. Theo đúng phong tục địa phương, mẹ chồng sẽ không đặt quá 100 tệ (khoảng 350 nghìn đồng) dưới sàn nhà cho con dâu quét, thế nhưng mẹ chồng A rất quý cô, cũng thương cô đi lấy chồng xa nên đã đem nhiều tiền rải khắp nhà để con dâu vui vẻ.

Sau khi thông tin được tiết lộ, cư dân mạng đã không khỏi cảm thán: "Đúng là mẹ chồng nhà người ta!". Bên cạnh đó, họ cũng không quên chúc mừng cô A đã may mắn tìm được một nhà chồng tốt.

Tùy Ý(Ettoday)
Bài liên quan
Ngắm nhan sắc cô dâu Chu Thanh Huyền trong ngày cưới Quang Hải
Nàng WAGs Chu Thanh Huyền hoá nàng thơ xinh đẹp, ngọt ngào trong ngày vui với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất