Việt Nam trân trọng sự đồng hành của Liên Hợp Quốc trong quá trình phát triển

PV/VOV-Washington | 18/10/2024, 12:32

VOVLIVE - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang ngày 17/10 đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng sự đồng hành và ủng hộ của Liên Hợp Quốc và cá nhân Điều phối viên thường trú trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững và các chiến lược, kế hoạch phát triển của Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ một số trọng tâm mà Việt Nam sẽ thúc đẩy ở Liên Hợp Quốc như triển khai thực hiện Văn kiện vì tương lai, Văn kiện số toàn cầu, Công ước về tội phạm mạng, thúc đẩy quyền con người…

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị Liên Hợp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong chia sẻ kinh nghiệm, tri thức, khuyến nghị chính sách, đặc biệt là trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục, đào tạo, chuyển đổi số, thúc đẩy bình đẳng giới, khoa học công nghệ, tài chính cho phát triển.

Bà Pauline Tamesis đánh giá cao đóng góp ngày càng sâu rộng của Việt Nam trong các hoạt động của Liên Hợp Quốc và khẳng định Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres luôn dành nhiều tình cảm đối với Việt Nam.

Điều phối viên thường trú cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam và ghi nhận đề xuất của Đại sứ Đặng Hoàng Giang về những lĩnh vực mà Liên Hợp Quốc có thể tham gia tích cực hơn trong thời gian tới, mong muốn Liên Hợp Quốc có thể tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, qua đó hỗ trợ thiết thực để Việt Nam “vươn mình” trong kỷ nguyên mới.

Bài liên quan
Thủ tướng: Truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam sẽ mãi tỏa sáng
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của mỗi gia đình, từng cộng đồng, xã hội và mỗi quốc gia, dân tộc. Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Sẽ làm rõ trách nhiệm một số dự án kéo dài
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, bây giờ Ban Chỉ đạo còn quan tâm đến vấn đề lãng phí để chỉ ra trách nhiệm tại sao dự án lâu hoàn thành và kéo dài, tại sao lại lãng phí.
Mới nhất