Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN+3 tại Cộng hòa Séc

Hải Đăng - Nho Biền/VOV-Praha | 02/09/2023, 06:43

Việt Nam mang 2 bộ phim “NHIÊN” của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và phim “MẮT BIẾC” do đạo diễn Victor Vũ tham dự Liên hoan phim ASEAN+3 tại Cộng hòa Séc.

Tối 1/9, Liên hoan phim ASEAN+3 đã chính thức được khai mạc tại Thư viện thành phố Praha, Cộng hòa Séc với sự tham gia 9 quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đây là một trong nhưng sự kiện ngoại giao văn hóa quan trọng trong năm 2023 với mục đích giới thiệu, đưa hình ảnh về vẻ đẹp, sự đa dạng trong văn hóa, phong tục tập quán của các nước châu Á đến bạn bè quốc tế. Thông qua những câu chuyện và thông điệp trong từng bộ phim, khán giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn về văn hóa Châu Á, mối quan hệ giữa con người với nhau cũng như thúc đẩy kết nối giao lưu văn hóa, làm sâu sắc thêm mối quan hệ ngoại giao giữa các nước châu Á với Cộng hòa Séc. Theo kế hoạch, Liên hoan phim ASEAN+3 sẽ diễn ra từ ngày 1-9/9.

Tiếp nối thành công từ năm 2022, liên hoan phim ASEAN+3 năm nay được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo quan khách, người nước ngoài và cộng đồng sở tại. Đây cũng hứa hẹn là sự kiện giao lưu văn hóa đặc biệt nhằm giới thiệu hình ảnh, nền văn hóa đặc sắc của ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng tới công chúng Séc và bạn bè quốc tế.

Tham dự liên hoan phim lần này, Việt Nam mang đến 02 bộ phim là phim “NHIÊN” của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và phim “MẮT BIẾC” do đạo diễn Victor Vũ sản xuất. Các bộ phim của các nước được chiếu trong tuần phim ASEAN đều là những tác phẩm nổi tiếng, được sản xuất từ các đạo diễn từng đoạt nhiều giải thưởng châu Á, mang đậm bản sắc văn hóa và giá trị di sản của các quốc gia, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc thú vị cho khán giả. Liên hoan phim ASEAN +3 hướng tới mục tiêu kết nối các nền văn hóa của các quốc gia ASEAN, qua đó góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, năng động và ổn định.

Bài liên quan
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam vào tứ kết là đúng năng lực
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá việc U23 Việt Nam vào đến tứ kết giải U23 châu Á là kết quả đúng với năng lực của toàn đội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất