Việt Nam là khách mời danh dự tại Hội chợ về Châu Á diễn ra ở Pháp

03/12/2023, 15:59

Du khách quốc tế có cơ hội để trải nghiệm các loại nhạc cụ truyền thống Việt Nam thông qua các buổi hòa nhạc, múa, hát dân gian, nhảy hiện đại.

Trong hai ngày 2-3/12 diễn ra Hội chợ về Châu Á tại thành phố Lyon, nằm ở phía đông nước Pháp. Sự kiện đã quy tụ sự tham gia của nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…. Việt Nam tham dự với tư cách là khách mời danh dự.

Việt Nam là khách mời danh dự tại Hội chợ về Châu Á diễn ra ở Pháp - ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tham quan không gian văn hóa văn hóa-du lịch-ẩm thực Việt Nam tại Hội chợ châu Á 2023. Ảnh: Khải Hoàn

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh việc Việt Nam tham gia với tư cách là khách mời danh dự tại hội chợ lần này là minh chứng cho việc Chính quyền Pháp ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Việt cho thành phố Lyon trong thời gian qua. Về phần mình, ông Tăng Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp cho biết đây là cơ hội để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, nhất là trong bối cảnh năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm (1973-2023) thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm (2013-2023) thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam Pháp.

Đến với sự kiện, du khách quốc tế có cơ hội để trải nghiệm các loại nhạc cụ truyền thống Việt Nam thông qua các buổi hòa nhạc, múa, hát dân gian, nhảy hiện đại. Khách thăm quan cũng được thưởng thức chương trình biểu diễn Áo dài, võ thuật cổ truyền Việt Nam, tham gia các trò chơi dân gian.

Hội chợ quốc tế về châu Á tại Lyon là sự kiện được tổ chức thường niên với sự tham gia của hơn 60 nghìn lượt khách mỗi năm. Đây cũng là sự kiện lớn nhất về giới thiệu văn hóa châu Á tại thành phố lớn thứ 3 của nước Pháp và của cả vùng Rhone-Alpes.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất