Việt Nam đạt giải cao nhất tại Tuần lễ thời trang quốc tế tơ lụa Thái Lan

PV/VOV-Bangkok | 12/12/2022, 18:44

Tại Tuần lễ Thời trang quốc tế tơ lụa Thái Lan ở Bangkok, chương trình “Áo dài gặp gỡ lụa Thái” của Việt Nam đã vinh dự nhận giải “Chương trình trình diễn thời trang xuất sắc nhất”; và bộ sưu tập áo dài mang tên “Hành tinh phồn thịnh” đã giúp NTK Lê Thị Lan Hương (Việt Nam) nhận giải “Nhà thiết kế xuất sắc nhất”.

Chương trình “Áo dài gặp gỡ Lụa Thái” được tổ chức nhằm tạo ra một không gian giao lưu nghệ thuật, văn hoá, thời trang, con người giữa hai đất nước Việt Nam - Thái Lan.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Tipanan Sirichana nhấn mạnh: “Các nhà thiết kế thời trang Việt Nam cho ra mắt các bộ sưu tập sử dụng chất liệu vải lụa Thái Lan. Lụa Thái Lan là một phần không thể thiếu trong văn hóa và truyền thống của Thái Lan. Do đó, người dân của hai nước chúng ta không chỉ liên kết với nhau về mặt kinh tế mà giờ đây, thông qua lụa Thái Lan, chúng ta gần gũi nhau hơn bao giờ hết trên phương diện văn hóa”.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành khẳng định mong muốn áo dài không chỉ là biểu tượng văn hoá, mà sẽ phát triển trở thành “đại sứ du lịch” của Việt Nam với công chúng Thái Lan, thúc đẩy sự gắn bó và giao lưu văn hóa, du lịch giữa nhân dân hai nước.

“Áo dài trong tiếng Việt có nghĩa là bộ trang phục dài. Đó chính là văn hóa Việt Nam. Lụa Thái Lan cũng chính là văn hóa Thái Lan. Áo dài gặp lụa Thái có nghĩa là hai quốc gia chúng ta gặp gỡ nhau. Buổi biểu diễn hôm nay sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện về Áo dài, sự kết hợp văn hóa tuyệt vời cũng như những giá trị thời trang bền vững được tạo nên thông qua những bộ áo dài được làm từ lụa Thái và lụa Việt Nam” - Đại sứ Phan Chí Thành nói.

Tại buổi trình diễn, những hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam đã giới thiệu tới các vị khách mời những bộ sưu tập áo dài được may trên nền chất liệu lụa Thái và lụa Việt Nam. Với những nét đẹp truyền thống cùng những điểm phá cách hiện đại, mỗi bộ sưu tập đều mang đậm bản sắc đất nước, con người Việt Nam, đồng thời truyền tải thông điệp của các nhà thiết kế gửi gắm tới những người yêu thời trang.

Với bộ sưu tập mang tên “Thì thầm”, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy sử dụng kỹ thuật thêu, đính kết pha lê để tạo ra những họa tiết như hoa, lá hòa quyện với những mảnh lụa rất mềm mại, như một sự giao thoa giữa đất trời thiên nhiên và con người. Trong khi đó, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các chất liệu Việt Nam và lụa Thái Lan, các nhà thiết kế Duy Hoàng và Ruby Trần lại mang đến các bộ sưu tập mang phong cách năng động, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, mang lại sự khác biệt và mãn nhãn cho khán giả.

Trong không gian ấm cúng, sang trọng của sàn diễn Trung tâm thương mại Siam Paragon, với giọng ca ấm áp của các ca sĩ và sự tỏa sáng của các hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam, những mẫu thời trang đẳng cấp và sáng tạo của các nhà thiết kế Việt càng trở nên lung linh, sang trọng, ghi lại những ấn tượng khó phai trong lòng những người yêu thời trang Việt Nam, Thái Lan và quốc tế./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất