Vì sao không nên kết hợp trứng gà với sữa đậu nành, nước cam với sữa?

Minh Anh(Tổng hợp) | 19/11/2021, 11:45

Nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng, cực tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với nhau lại gây hại, như trứng gà và sữa đậu nành, bạn có biết vì sao?

Một trong những điều kiêng kỵ khi kết hợp thực phẩm mà ít người biết đến là sữa đậu nành với trứng gà. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong sữa đậu nành này có men protidaza, men này kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng. Vì vậy, nếu sử dụng cả sữa đậu nành và trứng gà, hãy dùng cách xa nhau về mặt thời gian.

Sữa đậu nành cũng được các chuyên gia khuyên không nên dùng với đường đen. Trong đường đen có các axit osalic và malic, các phản ứng hóa học sẽ làm sinh ra "chất lắng biến tính" khiến chất bổ trong sữa đậu nành bị giảm đi. Trẻ nhỏ dùng sữa đậu nành với đường đen dễ bị đầy bụng, làm yếu đường tiêu hóa. Do đó, bạn nên cho đường trắng khi dùng sữa đậu nành.

Vì sao không nên kết hợp trứng gà với sữa đậu nành, nước cam với sữa? - 1

Không nên kết hợp trứng gà với sữa đậu nành.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh một số cách kết hợp thực phẩm sau để bảo vệ sức khỏe:

Nước cam và sữa: Nếu vừa uống sữa bò, bạn không nên uống nước trái cây chua như cam, quýt, chanh... Sữa bò chứa nhiều protein, phần lớn là cazeine. Axit trong nước cam quýt và nước trái cây chua sẽ  làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng, rất khó tiêu và dễ gây rối loạn tiêu hóa. Với trẻ em, điều này nếu xảy ra thường xuyên, lâu dài sẽ có thể dẫn đến bệnh methemoglobin gây khó thở, tím tái. 

Dưa hấu và thịt dê: Hai thực phẩm này kỵ nhau, ăn cùng dễ đau bụng.

Thịt chó và tỏi: Sự kết hợp này sẽ gây khó tiêu.

Rau dền và quả lê: Hai thứ này khi kết hợp với nhau dễ xảy ra nôn mửa, khó chịu. Bạn cũng không nên ăn lê sau bữa cơm có thịt ngỗng, nhất là nếu người đang sốt, vì hai thứ kyj nhau này khi kết hợp có thể gây sốt hoặc tăng sốt. 

Minh Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Một tuần nên ăn mấy quả trứng để không bị 'quá liều'?
Trứng gà là một trong những thực phẩm được nhiều người yêu thích, vậy nhưng một tuần nên ăn mấy quả trứng gà để không bị quá liều thì không phải ai cũng biết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất