Vé máy bay đại hạ giá, kể cả "chặng hot" Hà Nội - Phú Quốc

Theo Ghi Du/Dân Trí | 29/04/2023, 21:46

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vé máy bay chặng bay "hot" như Hà Nội - Phú Quốc cũng đã hạ nhiệt. Nhiều đường bay khác thậm chí trở về mức giá như ngày thường.

Giống như các năm trước, giá vé máy bay ở "phút 90" của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đồng loạt hạ nhiệt. Khách đặt vé máy bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch sớm trước vài tuần bị hớ nặng.

Thực tế, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ rất lớn. Trong ngày 29/4, ngoại trừ đường bay đến Đà Nẵng thì các đường bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% và xấp xỉ 100%.

Đối với các đường bay xuất phát từ TP.HCM, chuyến bay đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như đã kín chỗ. Đường bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới chỉ ở mức trung bình.

Vé "đường bay vàng" Hà Nội - TP.HCM giảm 50%

Với chặng bay Hà Nội - TP.HCM, giá vé khứ hồi sát ngày đã giảm 50% so với cách đây 3 tuần. Giá vé rẻ nhất hiện chỉ ở mức 1,6 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet. Trong khi đó, giá vé khứ hồi trên chặng này của Vietravel Airlines rẻ nhất là 2,1 triệu đồng, của Bamboo Airways là 2,5 triệu đồng, của Vietnam Airlines khoảng 2,8 triệu đồng.

Đáng chú ý, hành khách bay khứ hồi từ TP.HCM đi Hà Nội thậm chí phải trả chi phí vé máy bay cao hơn so với bay Hà Nội - TP.HCM, thấp nhất từ 2,1 triệu đồng. Đây là điều khá hiếm gặp ở đường bay "lệch đầu" này.

Hot như Phú Quốc cũng hạ nhiệt

Chỉ vài ngày trước, giá vé máy bay đi du lịch Phú Quốc vẫn neo ở mức cao và thậm chí "cạn" rất nhanh. Tuy nhiên, đến nay nếu bay Hà Nội - Phú Quốc trong ngày 30/4 và về ngày 3/5, giá vé khứ hồi rẻ nhất của Vietjet là 4,5 triệu đồng, của Bamboo Airways còn 5,8 triệu đồng, của Vietnam Airlines là 6,6 triệu đồng.

Nếu đi Phú Quốc từ đầu TP.HCM, Bamboo Airways đang bán rẻ nhất 3,1 triệu đồng/vé khứ hồi, của Vietjet là 3,2 triệu đồng. Vietnam Airlines thì chỉ còn hạng thương gia ở chiều về, giá 4,4 triệu đồng, còn chiều đi chỉ 1,5 triệu đồng.

Bay Nha Trang vẫn được quan tâm

Với hành khách từ Hà Nội đi du lịch Nha Trang, Bamboo Airways đang có lựa chọn chuyến bay khứ hồi rẻ nhất ở mức 4,6 triệu đồng. Trong khi đó, Vietjet có giá 4,8 triệu đồng và Vietnam Airlines ở mức 5,5 triệu đồng.

Dù giá vé bay Nha Trang được cho là vẫn còn cao, tuy nhiên, đầu tuần trước, giá vé khứ hồi chặng bay này không dưới 10 triệu đồng.

Còn nếu muốn đi du lịch Nha Trang từ TP.HCM, giá vé máy bay khứ hồi rẻ nhất đang là 3,7 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet. Ở mức giá cao hơn, hành khách chỉ có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines (5,6 triệu đồng), với chiều đi hạng thương gia.

Cục Hàng không khẳng định không có chuyện đầu cơ vé máy bay

Nhận thấy nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo… đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ.

Do khung giờ đẹp không còn nên các hãng thường tăng cường chuyến bay vào khung giờ ban đêm, chiều muộn. Vì vậy, giá vé các chuyến bay tăng cường nhìn chung rẻ hơn so với thời điểm bán vé trước.

Cục cũng yêu cầu các hãng phải báo cáo tình hình bán vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Về nghi vấn đầu cơ, lãnh đạo Cục giải thích vé máy bay không như vé xe khách, người mua vé có định danh. Một người có thể lấy tên của nhiều người để mua vé nhưng các hãng đều có chính sách đổi, trả vé rất cao và ngặt nghèo để tránh đầu cơ. Từ đó, việc đầu cơ rất khó xảy ra khi người đầu cơ phải có số tiền lớn để trả các hãng, đại lý và cũng phải chịu rủi ro cao.

Bên cạnh đó, các hãng có bán vé cho các công ty du lịch lâu năm, đối tác truyền thống. Tuy nhiên, các hãng sẽ kiểm soát số lượng nên không có chuyện các hãng lữ hành đầu cơ vé./.

Bài liên quan
Giá vé máy bay 30/4 lại 'nóng'
Vừa hạ nhiệt đôi chút sau Tết, giá vé máy bay lại tăng khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất