VAR gây tranh cãi, Arsenal thua đau Newcastle

05/11/2023, 02:51

Arsenal nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023/24 khi thua Newcastle với tỉ số 0-1 trên sân khách.

Newcastle và Arsenal tạo nên trận đấu cân bằng trên sân St. James' Park ở vòng 10 Ngoại Hạng Anh. Kết quả thắng thua chỉ được định đoạt bởi một bàn thắng. Không có cầu thủ nào là ngôi sao nổi bật ở trận đấu này mà các trọng tài và VAR mới là tâm điểm.

Trong hiệp một, tỉ lệ kiểm soát bóng giữa 2 đội không chênh lệch nhiều. Arsenal vượt trội về thống kê số lần dứt điểm, cao gấp đôi so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ có một pha dứt điểm trúng đích và không gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

Newcastle và Arsenal thi đấu ngang ngửa. (Ảnh: Getty Images)

Newcastle và Arsenal thi đấu ngang ngửa. (Ảnh: Getty Images)

Newcastle chủ động chơi chặt chẽ ở tuyến dưới để khiến đối thủ bế tắc. Đội chủ nhà luôn sẵn sàng cho những tình huống phản công ở tốc độ cao. Họ thực hiện được vài pha bóng đáng chú ý nhưng hàng thủ của Arsenal cũng không tồi ở trận này.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn đề cao kiểm soát bóng, chơi chậm rãi trong khi Newcastle chơi quyết liệt và tấn công bằng những đường bóng nhanh.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 64 khi Anthony Gordon dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số cho Newcastle. Tình huống này gây ra nhiều tranh cãi, kể cả khi có sự can thiệp của VAR.

Trọng tài Stuart Attwell và đội ngũ trợ lí gây tranh cãi. (Ảnh: Getty Images)

Trọng tài Stuart Attwell và đội ngũ trợ lí gây tranh cãi. (Ảnh: Getty Images)

Arsenal cho rằng bóng ở ngoài sân trước khi cầu thủ Newcastle thực hiện quả tạt. Ngoài ra, pha quay chậm cho thấy hậu vệ của đội khách bị đối thủ đẩy ngã trong pha tranh chấp trước khung thành.

Tuy nhiên, VAR xác định bóng trong cuộc (dù chỉ có một góc máy quay được xem xét) và không có phạm lỗi. Trọng tài chính không trực tiếp xem băng hình và quyết định nghe theo tư vấn của VAR, công nhận bàn thắng cho Newcastle.

Arsenal dốc toàn lực tấn công trong nửa cuối của hiệp 2. Dù vậy, trước hàng thủ rất chắc chắn của đối thủ, đội khách không có nhiều phương án hiệu quả. Arsenal không tạo ra cơ hội nào để gỡ hòa và thua trận đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Kết quả: Newcastle 1-0 Arsenal

Ghi bàn

Newcastle: Gordon (64')

Hàn Phong

Bài liên quan
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City đánh bại Nottingham Forest, bám sát Arsenal
Man City tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal với khoảng cách chỉ 1 điểm sau khi đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất