Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Đài THKTS VTC

11/10/2022, 19:22

Sáng nay (11/10), đoàn công tác của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội có buổi làm việc với Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đoàn công tác của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội do ông Đặng Xuân Phương, Phó chủ nhiệm uỷ ban đã làm việc với lãnh đạo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC về một số vướng mắc cần tháo gỡ, phù hợp với thực tại để chuẩn bị cho việc nghiên cứu sửa đổi Luật Báo chí.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Xuân Phương đánh giá Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC là một trong những đơn vị báo chí lớn mạnh và uy tín ở Việt Nam chỉ sau 18 năm thành lập. Trong dòng chảy tin tức thời sự, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC nói riêng và báo chí nói chung đang đối diện với nhiều thách thức trước làn sóng số hoá mạnh mẽ, kinh tế báo chí, bảo vệ tư tưởng của Đảng...

Với vai trò là cơ quan giám sát, phản biện và xây dựng, sửa đổi Luật Báo chí tới đây, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội mong muốn các đơn vị, lãnh đạo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC chia sẻ những khó khăn vướng mắc, tồn tại hạn chế, định hướng phát triển lâu dài, đề xuất cơ chế chính sách... giúp cho việc sửa đổi luật mới được hoàn thiện hơn.

Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Đài THKTS VTC - 1

Ông Đặng Xuân Phương, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội.

Theo ông Trần Đức Thành – Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, là đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên, được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, trong những năm qua Đài đã chủ động sử dụng các nguồn lực tài chính từ sản xuất kinh doanh cho các hoạt động.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Đài còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc mang tính đặc thù của Đài VTC khi áp dụng cơ chế, hành lang pháp lý đối với đơn vị sự nghiệp tự chủ trong lĩnh vực báo chí. Chính vì vậy, giải quyết được những vấn đề mang tính cốt lõi đó sẽ giúp Đài VTC tháo gỡ khó khăn về tài chính, sớm ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Đài THKTS VTC - 2

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC phát biểu tại buổi làm việc.

Lắng nghe những chia sẻ từ lãnh đạo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, ông Trần Xuân Phương ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Đài vượt lên khó khăn, vướng mắc về mặt cơ chế, chính sách trong thời gian qua.

"Tôi hy vọng Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sớm tìm ra hướng đi mới, có sự bứt phá để trở thành đơn vị báo chí lớn, uy tín. Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của Đài để báo cáo lên các cấp có thẩm quyền và Quốc hội cùng tìm cách tháo gỡ những vướng mắc, cơ chế đặc thù cho đơn vị", ông Phương nhấn mạnh.

Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Đài THKTS VTC - 3

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội với lãnh đạo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Trưởng đoàn giám sát – ông Đặng Xuân Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhìn nhận, Luật Báo chí sửa đổi có hiệu lực từ năm 2016 nhưng đến nay đã bộc lộ nhiều bất cập. Sự cạnh tranh về nền tảng thông tin đặt ra nhiều khó khăn cho các cơ quan báo chí, đặt ra yêu cầu bức thiết trong việc thay đổi tư duy về quản trị báo chí.

Chia sẻ với những khó khăn của Đài VTC, Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của toàn bộ tập thể, cán bộ của Đài trong suốt thời gian qua. Đoàn sẽ tiếp thu những ý kiến, đề xuất và kiến nghị nhằm sớm tìm ra giải pháp khắc phục cho Đài, giúp Đài tìm được hướng đi mới, tiếp tục là một trong những đơn vị đột phá, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ báo chí.

Hà Cường - Đức Huy
Bài liên quan
Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không xử lý được các vướng mắc
Nếu không giải quyết được vấn đề tài chính và nhân sự, Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động, hiện trường này bị đình chỉ tuyển sinh năm 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất