U23 Việt Nam vs U23 Iraq: 5 đội trưởng của HLV Troussier cùng xuất trận?

22/03/2023, 22:29

Nhóm 5 đội trưởng có lẽ là những người chắc suất nhất trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Iraq.

Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long và Võ Hoàng Minh Khoa được HLV Philippe Troussier xếp vào danh sách đội trưởng luân phiên của U23 Việt Nam. Điều đó có nghĩa là nhà cầm quân người Pháp đánh giá cao khả năng bao quát, lãnh đạo của 5 cầu thủ kể trên.

Nhiều khả năng cả 5 người sẽ cùng có tên trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Iraq. Tất nhiên, sẽ chỉ có một trong 5 người trên mang băng thủ quân khi xuất trận. Lương Duy Cương là đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận đấu tập với CLB Phú Thọ. Do đó, trọng trách thủ lĩnh có thể được chuyển cho một trong 4 cầu thủ còn lại.

U23 Việt Nam vs U23 Iraq: 5 đội trưởng của HLV Troussier cùng xuất trận? - 1

Lương Duy Cương (giữa) và Vũ Tiến Long (phải) là 2 trong số 5 cầu thủ luân phiên đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam.

Trong 5 cầu thủ kể trên, có 4 người thi đấu ở hàng phòng ngự. Theo tìm hiểu của VTC News, đây cũng là những vị trí mà HLV Philippe Troussier ưng ý nhất trong lực lượng U23 Việt Nam tham dự Doha Cup 2023. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, các trung vệ được bố trí từ trái sang phải là Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương và Vũ Tiến Long.

Sơ đồ đội hình mà HLV Troussier sử dụng cho U23 Việt Nam là 3-4-3. Trong đó, hàng tiền đạo chắc chắn có sự góp mặt của các cầu thủ U20. Lý do là HLV Troussier đã loại cả 4 tiền đạo mà ông gọi lên ban đầu gồm Nguyễn Văn Tùng, Ngô Văn Lương, Phạm Đình Duy, Tẩy Văn Toàn. Hàng công của U23 Việt Nam chỉ có tên của những cầu thủ được triệu tập bổ sung từ đội U20 là Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Trường.

HLV Troussier cũng tiết lộ phong cách chiến thuật của U23 Việt Nam mà ông mong muốn xây dựng. Trong trường hợp đấu với những đối thủ mạnh ở tầm châu Á, nhà cầm quân người Pháp sẽ cho các học trò thiên về phòng ngự phản công, sẵn sàng ứng phó với kịch bản chỉ kiểm soát bóng 30%-40%.

Trong khi đó, nếu đối thủ không vượt trội, U23 Việt Nam sẽ chú trọng nhiều hơn đến kiểm soát bóng, có nhịp chơi hợp lý, không nhất thiết lúc nào cũng phải tấn công nhanh mà có thể nhịp bóng nhanh chậm tuỳ hoàn cảnh. HLV Troussier đòi hỏi các học trò tư duy tốt để xử lý hiệu quả trong khu vực 1/3 cuối sân.

U23 Iraq là đối thủ mà U23 Việt Nam chưa có nhiều thông tin. Do đó, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ để các học trò nhập cuộc thận trọng để thăm dò đối thủ. Sau đó, U23 Việt Nam mới thực hiện các phương án cụ thể theo diễn biến trận đấu.

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Iraq diễn ra lúc 2h45 ngày mai (23/3).

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

Quan Văn Chuẩn; Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long; Khuất Văn Khang, Võ Hoàng Minh Khoa,  Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô; Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường

Minh Anh

Bài liên quan
U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait: HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bước ngoặt
VOVLIVE - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạo ra những bước ngoặt trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait đêm qua (17/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất