U22 Việt Nam thiệt quân trước trận giao hữu gặp CLB TP.HCM

21/04/2023, 15:51

U22 Việt Nam có ca chấn thương đầu tiên trong giai đoạn tập huấn trước SEA Games 32.

Tiền vệ Huỳnh Công Đến gặp chấn thương trong một buổi tập. Cầu thủ này nhiều khả năng phải nghỉ 2 trận đấu giao hữu gặp CLB TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là trường hợp chấn thương đầu tiên của U22 Việt Nam trong giai đoạn tập huấn trước SEA Games 32.

Công Đến chấn thương, U22 Việt Nam vẫn còn nhiều lựa chọn để thử nghiệm ở hàng tiền vệ. Trong tay HLV Philippe Troussier còn Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá), Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Nam Trường (CLB Hoà Bình), Khuất Văn Khang (CLB Viettel), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC) có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm.

U22 Việt Nam thiệt quân trước trận giao hữu gặp CLB TP.HCM - 1

 Công Đến gặp chấn thương.

Ở Doha Cup 2023, tuyến tiền vệ là khu vực để lại nhiều nỗi lo với HLV Troussier. Một số cầu thủ không thể hiện được năng lực như Võ Hoàng Minh Khoa, Hoàng Vĩnh Nguyên hay Sỹ Chinh mất cơ hội dự SEA Games. Nguyễn Đức Việt và Công Đến được kỳ vọng nhưng cũng chưa cho thấy sự khác biệt với các đồng đội.

HLV Troussier muốn xây dựng hệ thống chiến thuật và phương án tấn công bằng cách triển khai bóng từ phần sân nhà. Do đó, vị trí tiền vệ trung tâm được xem là trạm trung chuyển bóng quan trọng. Đồng thời, các tiền vệ cũng phải đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự, tránh để các trung vệ phải đối mặt với nhiều tình huống tấn công trực diện từ đối thủ.

Trong các cầu thủ mới được triệu tập lên U22 Việt Nam, Đức Phú và Thái Sơn nổi lên như những phương án mới. Hai cầu thủ này có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo PVF-CAND (giải hạng Nhất) và CLB Thanh Hoá (V-League). Thái Sơn từng ghi được 2 bàn thắng chỉ trong 5 trận đấu ở mùa giải 2022.

Trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và CLB TP.HCM diễn ra vào chiều 21/4. Sau đó 3 ngày, U22 Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 gặp CLB Bà Rịa Vũng Tàu. HLV Troussier sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4.

Mai Phương

Bài liên quan
Cảm ơn ông Troussier vì bài học quý giá cho bóng đá Việt Nam
HLV Troussier đã trở về quê nhà nhưng thất bại của nhà cầm quân này mang đến nhiều bài học quý giá cho bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất