Trứng socola Kinder Surprise bị thu hồi do nghi nhiễm khuẩn salmonella

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo BBC | 06/04/2022, 15:55

Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero đã ra quyết định thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise phân phối tại thị trường Anh sau khi ghi nhận 63 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella ở trẻ em.

Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cho biết tất cả số trứng bị ảnh hưởng đều được sản xuất tại một nhà máy ở Bỉ. Không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận, nhưng hầu hết trong số 63 trường hợp bị nhiễm khuẩn nêu trên là trẻ em từ 5 tuổi trở xuống.

Theo FSA, cuộc điều tra của các cơ quan y tế công cộng đã “tìm thấy mối liên hệ giữa các trường hợp ngộ độc salmonella được báo cáo tại nước Anh và sản phẩm trứng socola do công ty Ferrero sản xuất".

"Chúng tôi biết rằng những sản phẩm này rất được trẻ em ưa thích, đặc biệt là khi Lễ Phục sinh đến gần, vì vậy chúng tôi kêu gọi các bậc cha mẹ và người giám hộ của trẻ em kiểm tra xem có sản phẩm nào trong nhà của họ bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này không", ông Tina Potter - quan chức tại FSA lưu ý.

Nhiều trường hợp nhiễm khuẩn khác cũng được báo cáo ở châu Âu, trong đó có Ireland, Pháp, Đức, Thụy Điển và Hà Lan.

FSA cho biết, tập đoàn Ferrero đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa và nói thêm rằng họ không nhận được khiếu nại nào. Hiện, Ferrero đang làm việc với các cơ quan phụ trách an toàn thực phẩm để xác định nguyên nhân chính gây ra tình trạng nhiễm khuẩn này.

"Chúng tôi cực kỳ coi trọng vấn đề an toàn thực phẩm và chúng tôi thành thật xin lỗi về vấn đề này", công ty Ferrero cho biết./.

Bài liên quan
Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm nguy cơ gây tổn thương thận, Bộ Y tế cảnh báo
Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm do Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ
Chiều 6/5, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 tại tỉnh Điện Biên.
Mới nhất