Trung Quốc và Campuchia lần đầu tiên tổ chức diễn tập trên biển

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 20/03/2023, 21:32

Tàu đổ bộ Type 071 của Hải quân Trung Quốc chở theo binh sĩ nước này tham gia cuộc tập trận chung Rồng Vàng-2023 giữa Trung Quốc và Campuchia, ngày 19/3 đã lần đầu tiên tổ chức một cuộc diễn tập hiệp đồng trên biển với tàu của Campuchia.

Theo thông tin của Chiến khu miền Nam thuộc quân đội Trung Quốc, sau hành trình gần 100 giờ trên quãng đường khoảng 1.300 hải lý, tàu Type 071 Cảnh Cương Sơn (Jinggangshan) của Trung Quốc đã đến vùng biển Campuchia vào sáng 19/3 và tiến hành một bài diễn tập hiệp đồng điều hướng và thông tin liên lạc với hai tàu tuần tra của hải quân quân đội Hoàng gia Campuchia.

Trong cuộc diễn tập, tàu Cảnh Cương Sơn đã liên lạc và phối hợp với hai tàu tuần tra của Hải quân Hoàng gia Campuchia thực hành điều hướng phối hợp theo các đội hình khác nhau. Chiến khu miền Nam cho biết, đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc và Campuchia tiến hành diễn tập trên biển.

Sĩ quan chỉ huy tàu Cảnh Cương Sơn Hứa Cẩm Phong trong bản tin của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, trong cuộc diễn tập liên lạc và điều hướng kéo dài hai giờ với hải quân Campuchia, việc tổ chức, chỉ huy đã được thực hiện chính xác, phối hợp chặt chẽ và liên lạc thông suốt.

Được biết, tàu Cảnh Cương Sơn chở binh sĩ Trung Quốc thuộc các lực lượng lục quân, hải quân và hỗ trợ hậu cần của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam tham gia cuộc tập trận chung Rồng Vàng - 2023 với Campuchia. Con tàu khởi hành từ Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc hôm 15/03.

Từ ngày 20/3 đến ngày 8/4, cuộc tập trận chung Rồng Vàng - 2023 sẽ được tổ chức tại Campuchia. Đây là cuộc tập trận chung thứ 5 giữa lực lượng vũ trang của Trung Quốc và Campuchia. Hơn 3.000 binh sĩ của cả hai bên và hơn 300 phương tiện tham gia cuộc tập trận, nội dung chính là đảm bảo an ninh cho các sự kiện lớn và hoạt động cứu hộ nhân đạo./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất