Trồng cây thuốc phiện để "làm thuốc chữa bệnh" bị xử phạt 7,5 triệu đồng

CTV Hoàng Thơ - Minh Phong/VOV.VN | 05/04/2023, 15:33

Ngày 5/4, Công an huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Ba (trú tại thôn Hang Mạ, xã Đại Đồng) về hành vi trồng cây có chứa chất ma tuý.

Trước đó, chiều 15/3, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Tràng Định đang làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Nà Trà, xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định phát hiện tại vườn trồng rau trong khuôn viên của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu sản xuất và Thương mại Trương Gia có 26 cây thuốc phiện được trồng xen kẽ với rau cải cúc, chiều cao từ 30 cm đến 1,2m; số cây này đã ra hoa và có quả.

Qua xác minh, lực lượng Công an xác định người trồng số cây thuốc phiện trên là bà Lê Thị Ba, là công nhân của công ty nói trên. Người này khai nhận trồng với mục đích “làm thuốc chữa bệnh”.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, phá nhổ, thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện để tiêu huỷ theo quy định, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho gia đình hiểu quy định của pháp luật nghiêm cấm không trồng, tàng trữ cây thuốc phiện trái phép./.

Bài liên quan
Phát hiện nhiều vụ lén lút trồng, khai thác nhựa thuốc phiện trong nhà
Nhiều cây thuốc phiện được người dân trồng lén lút trong nhà đã bị Công an huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng phát hiện, phá bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất