Trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại TP.HCM đến trường từ ngày 14/2

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 25/01/2022, 15:00

Sáng 25/1, UBND TP.HCM có văn bản cho phép học sinh bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 được đến từ ngày 14/2 trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Theo đó, từ ngày 7/2, các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp. Từ 10/2 đến 13/2, trường tổ chức họp phụ huynh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn và tập huấn công tác phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Bắt đầu từ 14/2, các trường đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Đối với phụ huynh chưa đồng thuận cho con đến trường, các em được tiếp tục học trên môi trường Internet, giao bài tự học,…

UBND TP.HCM cũng giao sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, tiếp tục tham mưu điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn trường học (khi cần thiết); triển khai các hướng dẫn chuyên môn phù hợp với từng cấp học, linh hoạt theo cấp độ dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện và TP.Thủ Đức kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, đồng thời chỉ đạo các cơ sở này chuyển đổi trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, bậc mầm non dự kiến cho trẻ từ 3- 6 tuổi đi học trước để các trường từng bước thích ứng, có kinh nghiệm xử lý tình huống khi cho toàn bộ trẻ đi học lại. Ở bậc tiểu học, học sinh sẽ học trực tiếp tuỳ theo cấp độ dịch của địa phương./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất