Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh lớp 5 ở Gia Lai

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên | 03/10/2023, 17:21

Chiều 3/10, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Rơ Châm Ư (học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, trưa 9/9, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng là em Rơ Châm Ư cùng em trai Rơ Châm Chuân (sinh năm 2015) và 3 người bạn là Chúc (sinh năm 2013), Vâng (sinh năm 2012) và H'Lia (sinh năm 2015) rủ nhau đi chơi cạnh khu vực hồ nước tại làng Bui (xã Nghĩa Hưng). Do trời nắng nóng nên 3 em là Rơ châm Chuân, Chúc và H'Lia xuống hồ tắm. Trong lúc tắm thì cả 3 cùng có biểu hiện bị đuối nước. Thấy vậy, em Rơ Châm Ư liền nhảy xuống hồ kéo được  cả 3 em là Chúc, H’Lia, Rơ Châm Chuân lên bờ.

Cả 3 em nhỏ khi được cứu đều trong tình trạng suy kiệt sức khỏe, nhưng qua điều trị, em H’Lia và Ư đã dần bình phục. Còn em Rơ Châm Chuân, em trai của Rơ Châm Ư không may đã tử vong vì đuối nước.

Sau khi biết hành động dũng cảm của em Rơ Châm Ư, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em.  Đây là danh hiệu cao quý tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong tình huống cấp bách.

Bài liên quan
Nha Trang: Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện nghi ngộ độc
Hàng chục học sinh tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc, ngoài ra, một học sinh lớp 5 tử vong chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất