Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số

Thạch Trà Vinh/VOV-ĐBSCL | 11/04/2023, 15:11

Ngày 11/4, tại Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành (Trà Vinh), Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trên địa bàn.

Học bổng Vừ A Dính lần này được trao cho 55 em là học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang học tại các trường trên địa bàn huyện Châu Thành.  Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Chương trình cũng trao 35 suất học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn; học sinh tích cực và có nhiều tiến bộ trong học tập đang học tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện Duyên Hải và Cầu Ngang.

Quỹ học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Quỹ. Với mục tiêu dành sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh dân tộc thiểu số. Chỉ tính riêng tại tỉnh Trà Vinh, học sinh dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Khmer) đã được thụ hưởng nhiều chương trình, dự án của Quỹ học bổng này.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em học sinh khi vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được thành quả trên con đường học tập và mong các em cố gắng học tập tốt hơn nữa, để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

“Có thể nói rằng mức học bổng của chúng ta cũng còn thấp, nhưng ý nghĩa thì rất quan trọng, đó cũng chính là sự động viên. Chúng tôi cho rằng với một số lượng học bổng như vậy đối với tỉnh của chúng ta, ngoài học bổng thường niên còn có một lực lượng rất quan trọng, đó là các em đang thụ hưởng các dự án của Quỹ học bổng Vừ A Dính, trong đó cả 15 em đều là dân tộc Khmer. Có một điều rất vui là trong 15 em này đã có 14 em đã tốt nghiệp ra trường, còn 1 em học đại học năm cuối”, bà Trương Mỹ Hoa nói.

Từ năm 2010 đến nay, Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tặng học sinh Trà Vinh 1.020 suất học bổng, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra còn 15 em học sinh được thụ hưởng các dự án của Quỹ, từ học THPT cho đến tốt nghiệp đại học, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng./.

Bài liên quan
VOV AMS trao quà trị giá 690 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó
VOV AMS phối hợp với MB Bank, Thế giới sữa, Tân Á Đại Thành trao hơn 700 suất quà tặng tới những hoàn cảnh khó khăn ở ngoại thành Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất