Trang phục dân tộc Việt tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế ở Bangkok

Lê Anh/VOV.VN | 16/11/2022, 17:00

12 thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa của các dân tộc như Hà Nhì, Si La, Tày, Pà Thẻn, Dao Đỏ, Thái, La Hủ, H’Mông Hoa... mang hình ảnh mới mẻ và ấn tượng về áo dài Việt Nam đến với công chúng quốc tế.

Bangkok Kids International Fashion Wee (Tuần lễ thời trang  là sự kiện thời trang mang tầm quốc tế quy tụ sự góp mặt của nhiều nhà mốt đình đám thế giới và được tín đồ thời trang đón đợi mỗi năm. Lê Trần Đắc Ngọc là gam màu độc đáo của làng thời trang Việt Nam tại sự kiện này với những thiết kế sáng tạo cao và dẫn đầu xu hướng.

Anh đảm nhận vị trí mở màn cho Bangkok Kids International Fashion Week 2022. Màn trình diễn đã trở thành một điểm sáng ấn tượng của Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Bangkok và nhận “cơn mưa” lời khen từ giới mộ điệu và truyền thông quốc tế.

Theo đó, hai nhà thiết kế Việt Đắc Ngọc và Thạch Linh đã mang đến BST “Xuống chợ”. BST không chỉ mang đến những trải nghiệm thời trang mới mẻ cho giới mộ điệu mà còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và đưa vào thời trang dưới góc nhìn sáng tạo đầy nghệ thuật. Chủ tịch Bangkok Kids International Fashion Week 2022 đã nhận định đây là một trong những BST ấn tượng nhất tại tuần lễ thời trang này.

12 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa của các dân tộc như Hà Nhì, Si La, Tày, Pà Thẻn, Dao Đỏ, Thái, La Hủ, H’Mông Hoa... Từ màu sắc, chất liệu, họa tiết, phom dáng vừa giữ gìn trọn vẹn bản sắc của từng dân tộc vừa thăng hoa sáng tạo, mang đậm dấu ấn cá nhân, hơi thở hiện đại. Những thiết kế này đã đem đến hình ảnh mới mẻ về áo dài Việt Nam với công chúng quốc tế.

Đặc biệt, những mẫu tóc ấn tượng tạo nên diện mạo xinh đẹp cho dàn mẫu trình diễn. Đồng thời, các tác phẩm tóc này cũng cộng hưởng để truyền tải thông điệp ý nghĩa về Việt Nam, đến bạn bè quốc tế qua các trang phục ấn tượng.

Góp phần tạo nên thành công trên sàn diễn Bangkok Kids International Fashion Week 2022 là các gương mặt mẫu nhí đầy tiềm năng của làng thời trang Việt như Cao Hữu Nhật, Đặng Minh Anh, Nguyễn Hoà Tú Quyên, Nguyễn Lý Thiệu Vy, Đỗ Bảo Hân, Phan Trần Tuệ Nhi, Doãn Ngọc Diệp,.. Không chỉ nổi bật với ngoại hình sáng, thần thái chuyên nghiệp, dàn mẫu nhí này còn sở hữu kinh nghiệm dày dặn “chinh chiến” tại nhiều sàn diễn lớn trong nước và quốc tế./.

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam muốn gây bất ngờ cho ĐT Futsal Thái Lan
ĐT Futsal Việt Nam sẽ không cầu hòa trước ĐT Futsal Thái Lan mà sẽ chơi với đấu pháp hợp lý để hướng tới kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất