Trại hè Việt Nam 2023: Vinh danh các thanh niên kiều bào tiêu biểu

19/07/2023, 15:39

Năm thanh niên kiều bào tiêu biểu của năm quốc gia: Ba Lan, Séc, Slovakia, Lào, Malaysia được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vinh danh vì có thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại.

Sáng 19/07, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có buổi gặp mặt đoàn đại biểu thanh niên kiều bào dự Trại hè Việt Nam 2023.

Trại hè Việt Nam 2023: Vinh danh các thanh niên kiều bào tiêu biểu - ảnh 1

Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch, chào đón các em đến với ngôi nhà của đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông cho biết: Dù ở bất cứ nơi đâu, đồng bào ta vẫn luôn hướng về Tổ quốc, gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam và công tác vận động Người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, gắn bó với quê hương đất nước.

Trại hè Việt Nam 2023: Vinh danh các thanh niên kiều bào tiêu biểu - ảnh 2Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Hoàng Công Thủy mong các em đẩy mạnh hoạt động của phong trào thanh niên, sinh viên kiều bào; kết nối và phối hợp cùng thanh niên, sinh viên trong nước tạo thành mang lưới hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, học tập, làm việc và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Trại hè Việt Nam 2023: Vinh danh các thanh niên kiều bào tiêu biểu - ảnh 3Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao

Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, cho biết: Trại hè Việt Nam là hoạt động được tổ chức thường niên, dành cho thanh niên kiều bào tiêu biểu trên toàn thế giới. Việc tổ chức chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào, đáp ứng nguyện vọng của thế hệ trẻ mong muốn được tìm hiểu về đất nước, giao lưu với thanh niên trong nước. “Các sinh viên từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trại hè được lựa chọn rất kỹ dựa trên thành tích học tập và thành tích sinh hoạt cộng đồng. Nhiều em có thành tích học tập nổi bật trong các môn toán, vật lý. Ngoài ra, các em có nhiều thành tựu mà trong các sinh hoạt cộng đồng như: hoạt động thiện nguyện, dạy tiếng Anh, dạy tiếng Việt miễn phí cho cho cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài” - Ông Mai Phan Dũng chia sẻ.

Trại hè Việt Nam 2023: Vinh danh các thanh niên kiều bào tiêu biểu - ảnh 4Những gương mặt tiêu biểu được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vinh danh.

Nhân dịp này, năm thanh niên kiều bào tiêu biểu của năm quốc gia: Ba Lan, Séc, Slovakia, Lào, Malaysia được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vinh danh vì có thành tích cao trong học tập và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại.

Trại hè Việt Nam 2023 có sự tham gia của 120 đại biểu kiều bào trong độ tuổi từ 16 - 24 tuổi, đại diện cho thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các hoạt động trong khuôn khổ Trại hè Việt Nam 2023 diễn ra tại 10 tỉnh, thành phố, trong đó lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và lễ bế mạc tại thành phố Đà Nẵng.

Bài liên quan
VOV ký thỏa thuận hợp tác với Đài phát thanh truyền hình Vân Nam (Trung Quốc)
Sáng 15/5, Đài phát thanh truyền hình Vân Nam, Trung Quốc do ông He Ya Ning (Hà Á Ninh), Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Vân Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển chủ trì buổi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất