TP.HCM triển khai tiêm vaccine COVID-19 lưu động cho học sinh

CTV Kim Chi/VOV-TPHCM | 24/08/2022, 20:35

Sở Y tế TP.HCM cho biết, để tăng cường độ bao phủ vaccine COVID -19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, ngành Y tế đã tổ chức thêm mô hình xe tiêm lưu động tại các trường học không bố trí điểm tiêm cố định trên địa bàn.

Cụ thể, một xe tiêm do đội tiêm Bệnh viện Nhi đồng 1 phụ trách tiêm 164 lượt tại Trường tiểu học Hưng Việt, trường THCS Lê Anh Xuân; một xe tiêm do đội Bệnh viện quận 11 phụ trách tiêm 111 lượt tại Trường tiểu học Trưng Trắc, Trường THCS Lữ Gia; một xe do Trung tâm y tế quận 11 phụ trách, đã tiêm 42 lượt tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, Trường THCS Chu văn An.

Theo Sở Y tế TP.HCM, để hỗ trợ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai hiệu quả mô hình xe tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động cho học sinh, Sở Y tế đã giao 3 bệnh viện nhi của thành phố sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vaccine ngay tại các trường học của học sinh khi được yêu cầu. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa Nhi để tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, giao các Trung tâm y tế khi tiếp nhận danh sách trẻ đăng ký tiêm vaccine phải khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ phù hợp với nguồn lực của địa phương, cập nhật lộ trình tiêm vaccine hằng ngày cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố.

Trong trường hợp số lượng học sinh đăng ký tiêm vaccine tại mỗi trường ít, không đủ để tổ chức điểm tiêm lưu động, Trung tâm y tế phải chủ động liên hệ với bệnh viện chuyên khoa Nhi phụ trách địa bàn để được hỗ trợ bố trí xe tiêm lưu động tại các trường học. Trung tâm y tế chịu trách nhiệm phân công nhân sự chuyên môn tại các điểm tiêm lưu động và xe tiêm lưu động tại các trường học; cung ứng vaccine cho các điểm tiêm; phối hợp các trường học đảm bảo công tác tổ chức điểm tiêm an toàn, hiệu quả. 

Chỉ còn 7 ngày nữa TP.HCM sẽ kết thúc “Tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 dành cho trẻ em”. TP.HCM đang là địa phương có tỷ lệ tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi đạt tỉ lệ thấp./.

Bài liên quan
Bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Dương sốc phản vệ sau tiêm vaccine đã xuất viện
Hôm nay (3/5), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine 6 trong 1 (Infanrix hexa) và uống vaccine phòng bệnh tiêu chảy cấp Rotavin đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất