TP.HCM trao thưởng cho VĐV, HLV thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 30/05/2023, 23:16

Tối nay (30/5), UBND TP.HCM tổ chức lễ gặp mặt mừng công huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

SEA Games 32 đã khép lại với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Việt Nam với 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 118 huy chương đồng. Trong đó, đoàn thể thao TP.HCM đóng góp cho quốc gia 119 VĐV thi đấu ở 27 môn. Đoàn TP.HCM đã giành 31 HCV, 24 HCB, 20 HCĐ, vượt chỉ tiêu đăng ký 18-20 HCV ban đầu.

Trong 31 chiếc huy chương vàng danh giá tại SEA Games 32 có những tấm huy chương lịch sử như môn bóng rổ 3 x3, 6 lần liên tiếp vô địch SEA Games của Châu Tuyết Vân ở môn Teakwondo hay nhiều cầu thủ bóng đá nữ của TP.HCM là nòng cốt để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 4 lần vô địch SEA Games liên tục…

Tham dự buổi lễ, vận động viên Châu Tuyết Vân, người đã lập kỳ tích giành HCV tại 6 kỳ SEA Games liên tiếp cho biết: “Rất vinh dự với em khi được nằm trong 11 vận động viên tiêu biểu nhất của TP.HCM. Em rất vui vì quá trình chặng đường của mình đã được công nhận. Đây là điều rất hạnh phúc và là động lực cho tất cả các vận động viên, không chỉ cho cá nhân môn hay Teakwondo hay Châu Tuyết Vân. Nó giúp cho Vân ở chặng đường tiếp theo dù có thể không thi đấu nữa nhưng sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho thể thao TP.HCM”.

UBND TP.HCM đã ban hành mức thưởng: Mỗi Huy chương vàng, các vận động viên nam sẽ nhận 74 triệu đồng, vận động viên nữ nhận 80 triệu đồng. Với mỗi Huy chương bạc, các vận động viên nam và nữ lần lượt nhận được từ 44 - 47 triệu đồng; Huy chương đồng 35 - 37,5 triệu đồng. Tiền thưởng cho các VĐV gồm nguồn từ ngân sách và xã hội hóa.

Riêng cầu thủ Huỳnh Như (đã chuyển sang Lank FC), không đủ điều kiện để hưởng các mức khen thưởng nhưng xét mức độ đóng góp cho thể thao TP, Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM đề xuất và vẫn thưởng 200 triệu đồng.

 Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cho biết, thành công của thể thao TP.HCM có được là nhờ sự khổ luyện, không quản ngại khó khăn, thử thách của thầy trò các đội tuyển: “Hiện nay, các vận động viên ngoài vượt khó thì cũng đã được chăm lo, nhưng tôi nghĩ, vẫn chưa đủ để các vận động viên phát triển thành tích vượt trội hơn nữa trong thời gian tới nếu chúng ta có nhiều đầu tư hơn cho các vận động viên, huấn luyện viên”./.

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh tình trạng “đầu năm thư thả, cuối năm hối hả”
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị Ban Giao thông cần bắt nhịp ngay từ đầu năm để đảm bảo tiến độ chung.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất