Nhằm đạt mục tiêu này, Sở Công thương Thành phố đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng. Trong đó có triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung “Shopping Season” và Khuyến mại hàng hiệu - Citysale.
Chương trình Khuyến mại tập trung Shopping Season đang triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Chương trình này cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều khuyến mại giảm giá sâu đến 100%.
Còn chuỗi hoạt động Khuyến mại hàng hiệu - Citysale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt, xuyên suốt dịp Quốc khánh 2-9 tại 5 địa điểm như: Ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity từ ngày 28/8 đến ngày 07/9.
Với 500 nhãn hàng uy tín, thương hiệu quốc tế và phân phối chính hãng... Citysale kỳ vọng thu hút thêm từ 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương- Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Tới đây Thành phố sẽ kết hợp thương mại, du lịch và hạ tầng. Sở cũng đề xuất UBND Thành phố cho duy trình chương trình khuyến mãi hàng hiệu hàng năm. Hình thành thương hiệu mua sắm lớn của TP.HCM, nhưng trước mắt thu hút thêm lượng khách đến mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn để kích cầu tiêu dùng dịp lễ, tết.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM 7 tháng qua đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt gần 554.800 tỷ đồng, tăng 14,8%, mức tăng cao nhất trong nhiều năm gần đây.